Phường Đồng Quang: Kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập

11:37, 09/07/2010

Sáng 9/7, tại Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc, phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập (11/7/1985-11/7/2010).

 

Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân phường Đồng Quang đã nỗ lực, phát huy mọi tiềm năng, năng động, sáng tạo từng bước xây dựng phường ngày càng phát triển. Đến nay, kinh tế của địa phương đã có sự chuyển dịch mạnh từ cơ cấu tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp sang cơ cấu chính là thường mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp. Thu ngân sách hàng năm trung bình vượt 22,95%. Với gần 350 Công ty, doanh nghiệp và hộ kinh doanh buôn bán dịch vụ thương mại, hàng năm đóng góp đáng kể vào kết quả thu ngân sách của phường cũng như của thành phố. Hiện, 100% đường liên tổ của phường đã được nhựa hóa, bê tông hóa.

 

Cùng với phát triển kinh tế, các chương trình y tế Quốc gia, chăm sóc sức khoẻ, chính sách xã hội, phong trào thể dục, thể thao (TDTT)… đều thực hiện tốt. 100% tổ dân phố tổ chức các hoạt động TDTT có hiệu quả; 100% tổ dân phố đạt Tổ dân phố văn hóa… Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng luôn được lãnh đạo phường coi là then chốt và đặc biệt quan trọng cho sự nghiệp đổi mới, phát triển. Qua bình xét, phân loại tổ chức cơ sở Đảng, hàng năm có 77,27% số chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Đảng bộ 4 năm liên tục 2006- 2009 đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu…

 

Với những kết quả đạt được sau 25 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ và nhân dân phường Đồng Quang đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.