Gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Công an nhân dân

17:26, 16/08/2010

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân (CAND), (19/8/1945 - 19/8/2010) và 5 năm ngày Hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2010), ngày 16/8, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống.  

 

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ; các thế hệ lãnh đạo trong lực lượng công an qua các thời kỳ; thân nhân các gia đình liệt sĩ CAND; các thương, bệnh binh thuộc Công an tỉnh.

 

Thiếu tướng Hoàng Văn Tân, Uỷ viên Ban Thường vụTỉnh uỷ; Giám đốc Công an tỉnh đã tóm tắt quá trình 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên. Ra đời trong bối cảnh lịch sử Cách mạng tháng Tám mới thành công, lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an Thái Nguyên nói riêng đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, của nhân dân, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, đập tan mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, góp phần cùng các lực lượng vũ trang và nhân dân làm nên chiến thắng trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ, giải phóng dân tộc.

 

Trải qua thời kỳ chiến tranh máu lửa, cũng như trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Công an Thái Nguyên đã lập nhiều chiến công chói ngời và những hy sinh thầm lặng của bao lớp cán bộ, chiến sĩ. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ nền độc lập dân tộc và trong cuộc chiến phòng chống tội phạm. 65 năm qua với những thành tích trân trọng và tự hào, Công an Thái Nguyên vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, 4 đơn vị và 3 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực Lượng vũ trang Nhân dân, 269 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ, 244 cá nhân được thưởng Huân chương Chiến công và hàng nghìn huân, huy chương các loại.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí Thư Tỉnh uỷ đã nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và chúc mừng sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả mà lực lượng Công an Thái Nguyên đã đạt được trong 65 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, lực lượng Công an Thái Nguyên cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, luôn giữ lập trường kiên định, vững vàng, đoàn kết, sáng tạo, nhanh nhạy, vận dụng đúng đắn các quan điểm chỉ đạo của Đảng, nắm chắc tình hình chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, không để bị động bất ngờ, kiềm chế và từng bước đẩy lùi các hoạt động của bọn tội phạm và các tệ nạn xã hội.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ đã trao tặng bức trướng của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho Công an tỉnh (ảnh).