Tặng quà, vui Tết Trung thu với thiếu nhi

17:20, 21/09/2010

Trong không khí rộn ràng của Tết Trung thu 2010, trong các ngày 20, 21 và 22/9, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành đã tổ chức thăm, tặng quà, vui Tết Trung thu với các cháu thiếu nhi tại nhiều địa phương trong tỉnh…

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Sáng 21/9, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến tặng quà các cháu thiếu nhi ở huyện Phổ Yên. Tại Trường Mầm non Tân Phú và Trường Mầm non Thuận Thành, Đoàn đã tặng 8 suất quà cho 8 cháu có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất  trị giá 150 nghìn đồng và 2 suất quà cho tập thể 2 trường, mỗi suất  trị giá 2,5 triệu đồng. Riêng tại Trường Mầm non Trung Thành, trước đó Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tặng Trường khu vui chơi ngoài trời trị giá 50 triệu đồng. Nhân dịp này, huyện Phổ Yên cũng trao 12 suất quà tặng 12 cháu có hoàn cảnh khó khăn ở các trường trên, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng và 1 suất quà cho tập thể Trường Mầm non Trung Thành trị giá 1 triệu đồng.

* Ngày 21-9, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Ma Thị Nguyệt dẫn đầu đã đi tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em ở huyện Định Hóa.

Tại xóm Cà Đơ, xóm vùng sâu của xã Lam Vĩ, Đoàn đã tặng 18 suất quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi của xóm và tặng 7 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, cho các em học sinh trong xóm hiện đang theo học tại các cấp học phổ thông. Nhân dịp này, Đoàn cũng tặng quà cho 6 hộ nghèo, mỗi hộ 500 nghìn đồng, và một suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho xóm Cà Đơ. Số tiền và quà trên được đóng góp, ủng hộ từ các đơn vị: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Sở Giáo dục Đào tạo; Ban Dân tộc tỉnh; Ủy ban MTTQ tỉnh... Ngoài ra, xóm Cà Đơ cũng nhận được nhiều phần quà của UBND tỉnh, UBND xã Lam Vĩ và UBND huyện Định Hóa trao tặng. Đồng chí Ma Thị Nguyệt cũng dành 1 phần quà tặng cho giáo viên Phân trường tiểu học Lam Vĩ tại xóm Cà Đơ.

Cũng trong ngày 21/9, Đoàn đã đến vui Tết Trung thu và tặng quà cho các cháu ở Trường Mầm non xã Tân Dương.

Đồng chí Ma Thị Nguyệt trao quà cho trẻ em xóm Cà Đơ, xã lam Vĩ, Định Hóa

Trước đó, vào tối 20/9, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã tham dự đêm hội trăng rằm do Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty CP Truyền thông đa phương tiện VTC tổ chức tại thị trấn Chợ Chu. Tại đêm hội, hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, đồ dùng học tập và đồ chơi đã được đồng chí Ma Thị Nguyệt, lãnh đạo huyện Định Hóa, Ban Tổ chức và các nhà tài trợ trao tặng cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn. Được biết, nhân dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trao tặng 5 triệu đồng cho một số hộ nghèo và trẻ em bản Vèn, xã Linh Thông.

                                   

* Tối 20/9, UBND phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng Rằm” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng của phường.

 

Trong không khí tưng bừng của đêm hội, sau phần thi rước “đèn ông sao sáng tạo” của 39 tổ dân phố, 2 trường Tiểu học và 1 trường THCS, các em còn được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc xoay quanh chủ đề ngày Tết Trung thu, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước…; được xem biểu diễn múa lân. Nhân dịp này, phường Quang Trung đã tặng 43 suất quà Trung thu cho 39 tổ dân phố và 3 đơn vị trường học tham gia rước đèn. Trước đó, phường Quang Trung đã tặng 126 phần thưởng cho các em học sinh giỏi cấp tỉnh và học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1 năm 2010.

 

* Ngày 21/9, Đoàn đại biểu của tỉnh gồm đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Liên đoàn Lao động tỉnh; Hội Cựu chiến binh tỉnh… đã đến thăm và tặng quà các cháu ở các trường mầm non còn nhiều khó khăn của huyện Võ Nhai.

 

Đại diện các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện tặng quà các cháu Trường mầm non Phương Giao, Võ Nhai

 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cô và trò Trường Mầm non Thống Nhất, xã Bình Long và Trường Mầm non xã Phương Giao. Đây là 2 trường mầm non còn thiếu thốn rất nhiều về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Trường Mầm non Thống Nhất mới được thành lập từ tháng 7/2009, với 90 học sinh và 11 giáo viên. Hiện nay, Trường phải học nhờ Trường THCS Bình Long. Trường Mầm non xã Phương Giao tuy được thành lập từ năm 2002, đến nay đã có 7 điểm trường, nhưng phần lớn vẫn là nhà xây cấp 4 hoặc các cháu phải học nhờ nhà văn hóa các xóm. Hiện tại, Trường có 250 học sinh và 27 giáo viên. Đoàn đại biểu của tỉnh đã trao 2 suất quà tặng 2 nhà trường, mỗi suất trị 2,5 triệu đồng; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi trường 4 suất, mỗi suất trị giá 150 nghìn đồng.

 

Nhân dịp này, UBND huyện cũng đã tặng quà gồm bánh, kẹo, đồ chơi cho các trường…

 

* Tối 20/9, tại Trường Tiểu học số 1 xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức đón Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn. Tham dự Đêm Rằm Trung thu có đại diện các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện Đồng Hy, các xã, thị trấn trong huyện cùng 526 học sinh và 31 giáo viên của Nhà trường.

 

Chương trình được tổ chức với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, vui tươi, tạo không khí vui vẻ, đầm ấm. Nhân dịp này, UBND huyện Đồng Hỷ đã tặng quà gồm bánh, kẹo cho cô, trò Nhà trường; Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện cũng tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã cố gắng vươn lên giành kết quả cao trong học tập; các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tặng quà cho tập thể Trường Tiểu học số 1 Nam Hòa và các học sinh chăm ngoan, học giỏi.

 

* Sáng 21/9, tại Văn phòng Hội Người khuyết tật T.P Thái Nguyên, các em sinh viên tình nguyện và đại diện Liên chi đoàn thanh niên Khoa Văn xã hội - Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) cùng các lớp trong Khoa đã tổ chức tặng 20 suất quà "Hơi ấm Trung thu" (mỗi suất trị giá 60.000 đồng, gồm bánh kẹo, giấy bút) cho con em hội viên Hội Người khuyết tật thành phố. Đại diện Hội Người khuyết tật T.P Thái Nguyên đã nhận số quà trên và sẽ chuyển tới các cháu là con em những người khuyết tật. 

* Ngày 21/9, Thành uỷ, HĐND, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức 14 đoàn đến thăm, tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng tại 14 trường mầm non và tặng 150 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã, phường trên địa bàn.

 

Tại những nơi đoàn đến thăm, tặng quà, các đồng chí lãnh đạo Thành phố đã hỏi thăm công tác dạy và học của cô, trò các trường; tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu; chúc các cháu ngoan ngoãn, học giỏi…

 

* Chiều 21/9, các đồng chí lãnh đạo huyện Đại Từ đã thành lập 3 đoàn đến thăm, tặng quà và chung vui nhân dịp Tết Trung thu với các cháu ở Trường Mầm non Phục Linh, Trường mầm non Tân Linh và Trường Mầm non Phúc Lương. Các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc các cháu mạnh khoẻ, ngoan ngoãn, luôn vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo và đón Tết Trung thu vui vẻ. Nhân dịp này, huyện cũng tặng mỗi trường 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng và tặng các cháu bị nhiễm HIV có hoàn cảnh khó khăn đang sinh hoạt tại nhóm Hoa Hướng Dương 1 suất quà trị giá 2,5 triệu đồng..

 

* Nhân Tết Trung thu 2010, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã trao tặng 60 suất quà với trị giá 1,2 triệu đồng cho các cháu thiếu niên, nhi đồng đang điều trị tại Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tỉnh.

 

Cũng nhân dịp này, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, ngày 21/9, bà Đặng Thị Cường, tổ 15, phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên) đã trao tặng cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh 2 triệu đồng, qua đó nhờ cán bộ, nhân viên mua quà Tết Trung thu cho các cháu.