Ban Dân vận Tỉnh ủy: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

14:06, 05/10/2010

Ngày 5/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập (15/10/1930-15/10/2010), đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, biểu dương điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Tỉnh ủy qua các thời kỳ; lãnh đạo Ban Dân vận TW, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Ban Đảng của Tỉnh ủy, Quân khu 1; các sở, ban, ngành, đoàn thể...

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Trong những năm qua, hệ thống Dân vận các cấp của tỉnh đã tích cực đổi mới phương thức hoạt động, góp phần tích cực vào củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần ổn định chính trị - xã hội. Mối quan hệ giữa các tổ chức Đảng, chính quyền với nhân dân ngày càng gắn bó hơn. Đặc biệt, 5 năm qua Ban Dân vận các cấp đã tham mưu cho cấp uỷ đảng lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, triển khai thực hiện phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Sau gần 2 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức cho cán bộ, đảng viên cũng như nâng cao được trách nhiệm của hệ thống chính trị các cấp đối với công tác dân vận của Đảng. Các điển hình: Dân vận khéo trong vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; trong xoá đói, giảm nghèo; trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng và công tác giải phóng mặt bằng; trong xây dựng khu dân cư văn hoá, làng văn hoá; trong bảo vệ môi trường... ngày càng nhiều...

 

Tại lễ kỷ niệm, đại diện các tập thể, cá nhân đã tham luận về những kinh nghiệm trong công tác dân vận, tổ chức phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Kim cho rằng: Trong những năm gần đây công tác dân vận của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Trong giai đoạn cách mạng mới, đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận phải học tập, nâng cao trình độ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hệ thống dân vận các cấp cần tập trung đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận, bám sát địa bàn, hướng mạnh về cơ sở. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, tuyên truyền nâng cao nhận thức vai trò của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, thực hiện tốt phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra. Tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo”….

 

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. 11 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận”. Tỉnh ủy cũng tặng Bằng khen cho 25 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Dân vận giai đoạn 2006-2010 và 20 tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”.