Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Hội nghị báo cáo viên tháng 10

09:23, 06/10/2010

Ngày 6/10, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 10. Dự hội nghị có 60 đồng chí báo cáo viên đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc.

 

Hội nghị đã triển khai đến các báo cáo viên một số nội dung về công tác tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; hướng dẫn việc sơ kết năm 2010 và tổng kết 4 năm Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2007-2010); thông tin tình hình thời sự trong nước, quốc tế nổi bật trong thời gian qua; định hướng công tác tư tưởng trong thời gian tới.

 

Đặc biệt, nhằm giúp các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân nộp thuế nắm vững các quy định mới về in, phát hành, quản lý, sử dụng hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và hạn chế sai sót khi thực hiện Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ về mua, in và sử dụng hóa đơn tính thuế trong các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, Đảng bộ đã phối hợp với Cục Thuế tỉnh tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện Nghị định và các quy định của Nhà nước về in ấn, sử dụng hóa đơn tự in. Trong đó có những nội dung: Quy định mới nhất về hóa đơn, chứng từ thuế áp dụng từ 1/1/2011 (loại, hình thức và nội dung hóa đơn, tạo và phát hành hóa đơn, sử dụng hóa đơn...); giải đáp vướng mắc về hóa đơn, chứng từ thuế; một số văn bản mới của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế về hóa đơn chứng từ thuế…