Đổi mới phương thức tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

17:12, 28/10/2010

Chiều 28-10, đồng chí Phạm Xuân Đương, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi nói chuyện với cán bộ, phóng viên, biên tập viên Đài PT - TH Thái Nguyên. Tham dự còn có lãnh đạo, phóng viên một số cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ thông báo nhanh với các nhà báo về kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và những định hướng lớn của tỉnh trong giai đoạn 5 năm tới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ mới là hết sức nặng nề, song Thái Nguyên cũng có những thuận lợi cơ bản, đó là tỉnh cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội với nhiều lợi thế so sánh so với các tỉnh trong khu vực. Tuy nhiên, tốc độ phát triển như hiện nay vẫn chưa tương xứng với tiềm năng thế mạnh của địa phương. Để đưa Thái Nguyên sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại trước năm 2020, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Thủ đô Hà Nội và là trung tâm kinh tế, văn hoá, y tế, giáo dục đào tạo của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ thì vai trò đóng góp của các cơ quan báo chí chiếm một vị trí khá quan trọng. Vì vậy, các cơ quan báo chí trên địa bàn cần xây dựng kế hoạch tuyên truyền, bám sát vào các mục tiêu đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh bằng những việc làm cụ thể góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống. Muốn làm được điều đó, các cơ quan báo chí, các nhà báo cần phải đổi mới phương thức tuyên truyền sao cho đa dạng, phong phú, sát thực với cuộc sống.

 

Với cương vị là Chủ tịch Hội Nhà báo, đồng chí Phan Hữu Minh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh đã cảm ơn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và hứa sẽ thực hiện tốt những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời mong muốn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp tục quan tâm đến các cơ quan báo chí của tỉnh nhà.