Hội Nông dân tỉnh: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

14:45, 08/10/2010

Ngày 8/10, tại Hội trường UBND tỉnh, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập HND Việt Nam (14/10/1930-14/10/2010) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, đại diện các sở, ban, ngành, các đồng chí nguyên là lãnh đạo HND tỉnh qua các thời kỳ…

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 80 năm lịch sử, quá trình hoạt động của tổ chức HND Việt Nam và một số nét chính về phong trào hoạt động HND các cấp trong tỉnh những năm qua. Cùng với HND Việt Nam, thời gian qua, tổ chức HND tỉnh đã không ngừng lớn mạnh, liên tục đổi mới hoạt động để thu hút hội viên tham gia sinh hoạt. Hiện, HND tỉnh có gần 140.500 hội viên (chiếm trên 80% số hộ làm nông nghiệp), 100% các xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội. HND đã xây dựng “Quỹ hỗ trợ nông dân” đạt hơn 6,4 tỷ đồng cho 8.750 lượt hội viên nghèo vay phát triển kinh tế gia đình; tín chấp trên 500 tỷ đồng và hàng chục nghìn tấn phân bón cho trên 135 nghìn lượt hội viên vay. Bên cạnh đó, HND tỉnh cũng tích cực, chủ động xây dựng các đề án hỗ trợ nông dân sản xuất hàng hóa như đề án tổ chức sản xuất và tiêu thụ nấm, đào tạo nghề cho nông dân với quy mô hợp lý, hướng nông dân sản xuất nông nghiệp an toàn, bền vững…

 

Với những thành tích đó, HND tỉnh đã được nhận 3 Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng, được Chính phủ tặng 1 Cờ thi đua xuất sắc  và nhiều bằng khen, giấy khen… Năm 2010, HND tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã chúc mừng giai cấp nông dân trong tỉnh. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các cấp Hội trong sự phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh. Đồng thời mong muốn, thời gian tới, các cấp HND tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Hội xây dựng nông thôn mới đạt được kết quả cao. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí đã trao tặng bức trướng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập HND Việt Nam c ho HND tỉnh (ảnh).

 

Nhân dịp này, 497 cá nhân đã được nhận Kỷ niệm chương Vì giai cấp nông dân Việt Nam. Đồng thời, HND tỉnh đã tổng kết và trao giải cho 16 tập thể và 18 cá nhân đã đạt kết quả cao trong cuộc thi “Tìm hiểu HND Việt Nam 80 năm xây dựng và trưởng thành” và “Nông dân làm theo lời Bác”.