Hội Phụ nữ tỉnh: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

15:06, 09/10/2010

Ngày 9/10, tại Hội trường UBND, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Hội (20/10/1930 - 20/10/2010) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đại diện HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; cán bộ Hội LHPN qua các thời kỳ, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh….

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Tại buổi Lễ, đồng chí Vi Thị Chung, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại lịch sử, truyền thống của Hội trong suốt chặng đường 80 năm đã qua. Trong đó nhấn mạnh: Trong bất kỳ hoàn cảnh nào phụ nữ đều đóng vai trò quan trọng. Với Thái Nguyên, Thủ đô gió ngàn, nơi vùng đất có truyền thống yêu nước, trong các cuộc kháng chiến đã thu hút, tập hợp được nhiều phụ nữ tham gia cách mạng, đã có hàng nghìn phụ nữ tham gia dân quân, du kích, tình nguyện vào bộ đội, thanh niên xung phong đi dân quân hỏa tuyến… Ở hậu phương hàng nghìn phụ nữ đạt danh hiệu “Ba đảm đang”… Sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975) đến nay, phụ nữ Thái Nguyên tích cực tham gia các phong trào sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 

5 năm gần đây, Hội phụ nữ các cấp đã tham gia quản lý và thực hiện ủy thác với doanh số trên 4.000 tỉ đồng, cho 403.827 lượt hội viên phụ nữ nghèo vay; các cấp Hội thành lập được hơn 3.000 tổ, nhóm phụ nữ tín dụng tiết kiệm; gần 129.666 lượt phụ nữ nghèo được giúp đỡ; vận động quyên góp hơn 3 tỷ đồng xây dựng được 128 nhà “mái ấm tình thương” tặng phụ nữ nghèo…

 

Với những thành tích đạt được, năm 1990 Hội LHPN tỉnh được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; năm 1995 được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; năm 2001 được tặng Huân chương Độc lập hạng Ba. Năm 2010 vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã ghi nhận, biểu dương những thành tích Hội LHPN tỉnh đã đạt được trong những năm vừa qua. Đồng chí có chỉ đạo: Những năm tiếp theo, Hội LHPN tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể hội viên, đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; các cấp Hội tiếp tục xây dựng mô hình phát triển kinh tế, mô hình tiết kiệm, câu lạc bộ giúp nhau và thực hiện rà soát lại số hộ phụ nữ nghèo, để qua đó có hướng giúp đỡ… Đặc biệt là việc xây dựng phong trào phụ nữ phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập, nâng cao vị thế của Hội Phụ nữ trong sự nghiệp phát triển đất nước.