Khen thưởng 19 doanh nghiệp xuất sắc và 11 doanh nhân tiêu biểu

14:29, 08/10/2010

 Hướng tới kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) ngày 8/10, Thành ủy, HĐND - UBND tổ chức gặp mặt và khen thưởng các doanh nghiệp xuất sắc, doanh nhân tiêu biểu của thành phố năm 2010.

 

Hiện nay, T.P Thái Nguyên có trên 1.750 doanh nghiệp đăng ký hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó có 570 doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực sản xuất và 1.182 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ với tổng vốn đăng ký kinh doanh trên 8 nghìn tỷ đồng. Tổng số lao động làm việc tại các doanh nghiệp là 76.692 lao động, với thu nhập bình quân 1,8 triệu đồng/người/tháng. Các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh hầu khắp các lĩnh vực của nền kinh tế, một số doanh nghiệp phát triển mở rộng sản xuất, kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, uy tín vươn xa trong nước và quốc tế có tốc độ tăng trưởng cao, với doanh số hàng nghìn tỷ đồng/năm.

 

Cùng với đó, để tập hợp, đoàn kết các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn, năm 2010, Hội Doanh nghiệp thành phố được thành lập, thu hút 120 hội viên. Thực hiện chương trình hoạt động của Hội doanh nghiệp, Hội đã tổ chức thành lập được 3 chi hội trực thuộc… Với những kết quả đạt được, trong những năm qua, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân của thành phố đã được Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương, địa phương tôn vinh và tặng thưởng nhiều danh hiệu.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Thành ủy đã ghi nhận những kết quả các doanh nghiệp, doanh nhân đạt được, đồng thời yêu cầu: Các doanh nghiệp, doanh nhân cần có chiến lược kinh doanh, cạnh tranh dài hạn; tạo dựng thương hiệu riêng; có chế độ ưu đãi để tuyển dụng nguồn lao động tại địa phương; tạo mối quan hệ đoàn kết, tương trợ, hỗ trợ nhau để cùng sản xuất, kinh doanh phát triển; chung tay cùng các tầng lớp khác trong xã hội làm công tác từ thiện, góp phần giảm hộ nghèo của thành phố; các ban, ngành chức năng cần tạo điều kiện hơn nữa để các doanh nghiệp, doanh nhân sản xuất, kinh doanh đạt được kết quả cao nhất…

 

Nhân dịp này, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển cộng đồng doanh nghiệp ; 19 tập thể, 11 cá nhân được UBND T.P Thái Nguyên tặng Giấy khen “doanh nghiệp xuất sắc”, “doanh nhân tiêu biểu” năm 2010.