Kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại Phú Bình

16:11, 04/10/2010

Ngày 4/10, đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc, kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Phú Bình.

 

Trước khi làm việc với lãnh đạo UBND và các cơ quan chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp của huyện, đồng chí Đặng Viết Thuần cùng Đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình sản xuất vụ Đông 2010 và công tác chống rầy nâu trên diện tích lúa mùa muộn tại 2 xã: Thanh Ninh và Kha Sơn. Vụ Đông năm nay, Phú Bình phấn đấu gieo trồng 3.760ha cây trồng các loại, trong đó có 1.800ha ngô; 1.220 ha cây khoai lang; 550 ha cây rau xanh; 100ha cây khoai tây; 60ha cây lạc và 30ha đậu tương.

 

Huyện khuyến khích người dân sử dụng các giống có tiềm năng, năng suất cao, đã được khẳng định trên địa bàn. Đến nay, toàn huyện đã trồng được trên 80% diện tích cây mầu vụ Đông.

 

Đối với tình hình rầy nâu, trong tổng số gần 7,6 nghìn ha lúa mùa, trong đó có khoảng 3,6 nghìn ha lúa muộn thì đến nay, 100% diện tích lúa mùa muộn đều đã bị nhiễm rầy, trong đó có tới 2 nghìn ha bị nhiễm nặng, với mật độ từ 3-4 nghìn con/m2. UBND huyện và các cơ quan chức năng của huyện trong thời gian qua đã chỉ đạo các địa phương tích cực, tăng cường các biện pháp chỉ đạo người dân tham gia phòng, chống rầy nâu.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Viết Thuần đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng mà Phú Bình thực hiện trong sản xuất vụ mùa năm 2010, đồng thời  cũng lưu ý, huyện cần tăng cường chỉ đạo hơn nữa đối với công tác chống rầy nâu, đặc biệt là ở giống U17 (đây là loại giống bị nhiễm rầy nặng nhất); cần tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện cơ bản, cần thiết để sản xuất vụ Đông đạt hiệu quả cao, trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh, cung ứng giống và vật tư phân bón… các cơ quan chức năng của huyện cần phối hợp với nhau chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mình, cũng như trong việc tham mưu với lãnh đạo UBND huyện để đưa ra các biện pháp chỉ đạo kịp thời…