Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tuyên truyền Đại hội Đảng

17:53, 06/10/2010

Chiều 6/10, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Đài PT - TH tỉnh về công tác chuẩn bị tuyên truyền cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII sẽ được tổ chức từ ngày 21 đến ngày 23/10.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed] 

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Hữu Minh, Giám đốc - Tổng biên tập Đài PT - TH tỉnh đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ về kế hoạch tuyên truyền của Đài trước, trong và sau Đại hội. Dự kiến, Đài sẽ tổ chức truyền hình trực tiếp phiên khai mạc vào sáng ngày 21/10 và chương trình chào mừng thành công của đại hội tối 23/10. Đài đã và đang thực hiện 12 phóng sự về những thành tựu nổi bật trong nhiệm kỳ qua tỉnh ta đã đạt được. Đài PT - TH tỉnh cũng sẽ truyền tải những tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu tham dự Đại hội nhằm góp ý vào Dự thảo báo cáo Chính trị trình tại Đại hội, phối hợp với một số Đài PT - TH Trung ương, địa phương đưa tin về Đại hội.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng ghi nhận và gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, phóng viên - biên tập viên và cán bộ của Đài PT - TH tỉnh trong thời gian qua đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác tuyên truyền. Đồng chí cũng đánh giá cao những cố gắng mà Đài PT - TH tỉnh đã vượt qua khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị để hoạt động hiệu quả. Đối với Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, đồng chí mong muốn, Đài sẽ dành nhiều thời lượng phát sóng các chương trình để phục vụ cho Đại hội và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI, để người dân nắm được và phấn khởi trước những kết quả mà trong nhiệm kỳ qua tỉnh ta đã đạt được; đồng thời qua đó cũng để mỗi người thấy được trách nhiệm, nghĩa vụ cuả mình trước tình hình phát triển chung của tỉnh, để Đại hội thực sự trở thành ngày hội của toàn dân...

 

* Cũng trong buổi chiều 6/10, tại Bảo tàng tỉnh các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị trang trí, trưng bày triển lãm ảnh tư liệu tại Đại hội Đảng.

 

Với chủ đề : “Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên - Từ Đại hội đến Đại hội”, Bảo tàng tỉnh dự kiến trưng bày 22 pano ảnh tư liệu tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (nơi sẽ tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII). Nội dung của Triển lãm tuyên truyền về sự ra đời và phát triển của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên; các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh từ lần thứ I cho đến lần thứ XVII; thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh; một số tư liệu về quý về Hồ Chủ tịch… Đến nay, Bảo tàng đã chủ động sưu tầm các ảnh tư liệu, duyệt ma két, cơ bản chuẩn bị xong các pano ảnh, dự kiến sẽ hoàn chỉnh việc trưng bày trước ngày khai mạc Đại hội.

 

Phát biểu với cán bộ và nhân viên Bảo tàng, đồng chí Nguyễn Văn Kim hoan nghênh các cán bộ, nhân viên của Bảo tàng đã chủ động, sớm triển khai các phần việc được giao. Từ nay đến trước ngày diễn ra Đại hội, cán bộ, nhân viên của đơn vị cần tập trung cao độ cho công việc, kiểm tra rà soát kỹ lưỡng các tư liệu được trưng bày tại Triển lãm; bố trí trình bày Triển lãm khoa học, hợp lý, góp phần tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVIII. Ngay sau buổi làm việc với Bảo tàng, đồng chí Nguyễn Văn Kim cùng các đồng chí trong Đoàn đã đến kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị cho Đại hội tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.