Tập huấn thực hiện quy định hoá đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ

15:45, 06/10/2010

Ngày 6/10, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn Thông tư 153 ngày 28-9-2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định số 51 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ (gọi là hoá đơn).

 

Tham dự có lãnh đạo cục Thuế 16 tỉnh phía Bắc; lãnh đạo các chi cục thuế, Văn phòng Cục Thuế tỉnh và các đội thuế thuộc các chi cục thuế tỉnh.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Vụ Chính sách (Bộ Tài chính) giới thiệu những nội dung chính của Thông tư 153 hướng dẫn thực hiện Nghị định số 51 của Chính phủ về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ. Trong đó nêu rõ: Phạm vi điều chỉnh của Thông tư là hướng dẫn việc in, phát hành, sử dụng hoá đơn; xử phạt vi phạm hành chính về hoá đơn; nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan quản lý thuế các cấp và các cơ quan, tổ chức có liên quan đến việc in, phát hành, quản lý, sử dụng hoá đơn; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc in, phát hành, sử dụng hoá đơn; đối tượng áp dụng; các hình thức hoá đơn; cách ghi nội dung trên hoá đơn; tạo và phát hành hoá đơn; quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân trong quản lý, sử dụng hoá đơn và xử phạt vi phạm hành chính khi vi phạm.

 

Bên cạnh đó, lãnh đạo Vụ Tài vụ - Quản trị, Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ Tài chính) giới thiệu dự thảo, quy trình quản lý hoá đơn, hướng dẫn in đặt hoá đơn; mô hình tổ chức, chức năng bộ phận quản lý ấn chỉ tại Cục thuế và Chi cục thuế. Trong thời gian 2 ngày (6 và 7/10), sau khi nghe giới thiệu nội dung các văn bản liên quan, các đại biểu  nghe lãnh đạo Tổng Cục Thuế giải đáp những vấn đề còn thắc; lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo quy trình quản lý hoá đơn; mô hình tổ chức, chức năng bộ phận ấn chỉ và phổ biến nhiệm vụ của toàn ngành Thuế từ nay đến cuối năm và đầu năm 2011. Lãnh đạo các Cục Thuế và Chi cục sẽ tiếp tục phổ biến các văn bản trên đến cán bộ, công chức liên quan và doanh nghiệp để thực hiện tốt Nghị định 51 của Chính phủ và nhiệm vụ trong thời gian tới.