UBND tỉnh: Làm việc với Tập đoàn VINCI

16:55, 07/10/2010

Ngày 7/10, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn VINCI Construction Grands Pojects, Cộng hoà Pháp (gọi tắt là Tập đoàn VINCI) do ngài Julien Rayssiguier, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn làm trưởng đoàn (ảnh).

Dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành: Tài nguyên - Môi trường; Kế hoạch - đầu tư; Xây dựng; Công thương; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và Ban Quản lý Dự án thoát nước, xử lý nước thải (Sở Xây dựng) và đại diện Tập đoàn VINCI tại Việt Nam.

 

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn VINCI, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đã trao đổi, giới thiệu về quy mô, năng lực và mục đích đầu tư của VINCI; điều kiện địa lý, mối quan tâm cũng như tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của Thái Nguyên, đặc biệt là tiến độ thực hiện Dự án hệ thống thoát nước và xử lý nước thải T.P Thái Nguyên trị giá trên 6 triệu EUR do Tập đoàn trúng thầu cung cấp thiết bị.

 

VINCI là tập đoàn đầu tư xuyên quốc gia liên tiếp trong nhiều năm được xếp thứ nhất trong số 16 doanh nghiệp do MC Graw Hill của Pháp bình chọn. Cho đến nay, Tập đoàn này hoạt động tại gần 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới với trên 150.000 nhân viên, doanh số đạt gần 30 tỉ euro. VINCI chuyên thực hiện tổng thầu (EPC) - thiết kế và xây dựng theo hình thức "chìa khoá trao tay", gồm các lĩnh vực: Xây dựng đường sắt, các công trình ngầm, cầu và cầu cạn, đường bộ, nhà máy điện, sân bay, cảng biển, cảng sông, các công trình dưới nước, dân dụng, công nghiệp... Sau hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam (từ năm 1989), Tập đoàn đã thực hiện hàng chục dự án thiết kế, xây dựng các dự án công nghiệp, hạ tầng cơ sở, khách sạn, cao ốc, văn phòng như: Dự án cảng nước sâu Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu); Nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ 2-1 và 2-1 mở rộng (2x300 MW); Nhà máy nhiệt điện Cà Mau 1 và 2 (1.500 MW). Khách sạn và cao ốc Royal Garden Harbour View (Hải Phòng); Khách sạn Hilton Opera - Hà Nội; Trung tâm Đài truyền hình Việt Nam

   

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi của các đại biểu, đồng chí Vũ Hồng Bắc chân thành cảm ơn ngài Julien và Tập đoàn VINCI đã quan tâm đến Thái Nguyên, đồng thời đề nghị Tập đoàn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các ban, ngành và T.P Thái Nguyên đẩy nhanh tiến độ Dự án hệ thống thoát nước và xử lý nước thải; xúc tiến các dự án đầu tư, nguồn vốn tài trợ cho các dự án thuộc lĩnh vực quy hoạch đô thị, thuỷ lợi, xử lý môi trường, hạ tầng giao thông mà Tập đoàn có thế mạnh…đồng chí Phó Chủ tịch cũng yêu cầu Sở Kế hoạch - Đầu tư phối hợp chặt chẽ với đại diện Tập đoàn VINCI tại Việt Nam tiếp tục trao đổi các lĩnh vực 2 bên cùng quan tâm và có thế mạnh, tổ chức ký bản ghi nhớ hợp tác đầu tư trong một ngày gần đây.