Văn phòng Tỉnh ủy kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống

14:23, 02/10/2010

Sáng 2-10, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930-18/10/2010). Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, các ban Đảng của Tỉnh ủy, các sở, ngành đoàn thể; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, cán bộ, nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy nghỉ hưu trên địa bàn; Chánh văn phòng các đảng bộ trực thuộc cùng toàn thể cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy.

                  [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Khánh Thái, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống ngày Văn phòng cấp ủy, cũng như các mốc son nổi bật trong hoạt động của Văn phòng Tỉnh ủy Thái Nguyên thời gian qua. Vinh dự là nơi ra đời Văn phòng TW Đảng và nhiều cơ quan, bộ, ngành TW, những năm qua, Văn phòng cấp ủy các cấp trong tỉnh đã phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, truyền thống vẻ vang của người cán bộ văn phòng cấp ủy, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Văn phòng Tỉnh ủy đã không ngừng kiện toàn, từng bước hoàn thiện về tổ chức, bộ máy, cán bộ, làm tốt công tác tham mưu giúp việc cho Ban Chấp hành, trực tiếp là Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong xây dựng các chương trình công tác, quy chế làm việc, tổ chức điều hành công việc của lãnh đạo trong toàn Đảng bộ. Văn phòng Tỉnh ủy làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. Trên các mặt công tác như công nghệ thông tin, hành chính, cơ yếu, lưu trữ, tài chính Đảng tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, Văn phòng Tỉnh ủy đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì. Những ngày này, Văn phòng Tỉnh ủy đang tập trung cao độ giúp cấp ủy tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Với truyền thống của những người làm công tác tham mưu phục vụ cấp ủy, các cán bộ Văn phòng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với 8 chữ vàng dành cho người cán bộ làm công tác văn phòng cấp ủy  là “Trung thành, đoàn kết, tận tụy, sáng tạo”.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đã chúc mừng, biểu dương các thế hệ cán bộ Văn phòng cấp ủy qua các thời kỳ. Về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng hoạt động của Văn phòng cấp ủy luôn luôn gắn bó với sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy. Vì thế Văn phòng cấp ủy cần nỗ lực hơn nữa trong việc tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trên các mặt công tác; tiếp tục làm tốt công tác quản lý sử dụng cơ sở vật chất, tài chính Đảng đảm bảo nguyên tắc. Quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chúc cán bộ văn phòng cấp ủy các cấp tiếp tục nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với 8 chữ vàng truyền thống đã được trao tặng.

 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy đã quyết định tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 27 cá nhân “vì có thành tích xuất sắc trong công tác văn phòng cấp ủy giai đoạn 2005-2010”.