Ra mắt Chi hội Doanh nghiệp phường Quang Trung

16:09, 27/11/2010

Với mục đích tập hợp, đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong sản xuất, kinh doanh nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn ngày càng phát triển, ngày 27/11, Chi hội DN phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ ra mắt, nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và tặng hoa Chi hội (ảnh).

 

Phường Quang Trung hiện có gần 100 DN hoạt đông sản xuất, kinh doanh ở các lĩnh vực như: Công nghiệp, dịch vụ vận tải, du lịch, viễn thông, tín dụng... Trong những năm qua, hầu hết các DN trên địa bàn đều phát triển về quy mô, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động trong và ngoài địa phương… góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của thành phố, cũng như của tỉnh. Sau hơn 2 tháng vận động thành lập, Chi hội đã có 40 DN đăng ký tham gia. Mục tiêu cơ bản của Chi hội là: Tích cực hoạt động kinh tế, chính trị; nâng cao uy tín của Chi hội, đem lại quyền lợi thiệt thực cho hội viên và cộng đồng doang nghiệp. Chi hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa I, nhiệm kỳ 2010-2015 và 3 đồng chí vào ban kiểm tra.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Viết Thuần đã ghi nhận những kết quả cũng như sự đóng góp của các DN trên địa bàn phường trong những năm qua; đồng thời đề nghị, các DN cần phải nắm vững và tuân thủ các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh; xây dựng, củng cố, phát triển “thương hiệu” và có sự đoàn kết, thân thiện, giúp đỡ lẫn nhau giữa các doanh nghiệp để cùng phát triển… Cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể địa phương cũng cần quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn.