12 đề tài được trao giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật

17:38, 15/12/2010

Ngày 15/12, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức tổng kết Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cấp ngành lần thứ V (2009-2010). Tới dự có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo HND các huyện, thành, thị và tác giả của 17 đề tài tham dự Hội thi.

 

Sau 2 năm phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 17 đề tài (tăng 4 đề tài so với hội thi lần IV, năm 2008) tham dự ở các lĩnh vực: nông nghiệp (trồng trọt, chăn nuôi và cải tạo đất); bảo vệ môi trường; cải tiến thiết bị, công nghệ nhằm khắc phục khó khăn trong sản xuất và đời sống. Nhiều đề tài sáng tạo kỹ thuật của các cá nhân đã được hội viên nông dân học tập, áp dụng vào thực tế sản xuất của gia đình hiệu quả như: đề tài bếp đun củi lòng máng tích nhiệt tiết kiệm nhiên liệu; giải pháp sản xuất phân hữu cơ sinh học từ bã thải trồng nấm; con lăn sáng tạo vận chuyển cây cảnh góp phần giảm công lao động nặng nhọc và tiết kiệm thời gian.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe một số cá nhân đạt giải thưởng cao chia sẻ kinh nghiệm cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoàn thành đề tài sáng tạo kỹ thuật; đồng thời kiến nghị tới các cấp, ngành giúp đỡ để có thể triển khai, nhân rộng các đề tài, áp dụng vào thực tiễn cuộc sống và sản xuất cho bà con nông dân.

 

Căn cứ vào kết quả chấm thi, Ban Tổ chức Hội thi đã quyết định trao giải thưởng cho 12 đề tài, gồm 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.  3 tập thể đã được nhận Giấy khen của Ban Chấp hành HND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát động tổ chức, triển khai thực hiện Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cấp ngành lần thứ V (năm 2009-2010).