Bế mạc kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XI

15:41, 10/12/2010

Ngày 10/12, Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XI họp phiên cuối cùng. Trong phiên họp này, các đại biểu đã nghe, thảo luận và biểu quyết thông qua 13 nghị quyết thường kỳ và chuyên đề, trong đó có 9 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) gồm:

 

>> Diễn văn bế mạc kỳ họp thứ 15, HĐND khóa XI của đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh 
 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Nghị quyết về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển  KT- XH  năm 2010 và nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2011 của tỉnh; Nghị quyết về kế hoạch phát triển KT-XH tỉnh giai đoạn 2011-2015; Nghị quyết về quy định khung giá các loại đất năm 2011 trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết về giao biên chế công chức hành chính; quyết định biên chế sự nghiệp và các loại hợp đồng lao động năm 2011 của tỉnh; Nghị quyết về chương trình xây dựng nghị quyết và chương trình giám sát năm 2011 của HĐND tỉnh; Nghị quyết về thông qua kết quả thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2010 và kế hoạch sử dụng đất năm 2011; Nghị quyết phê chuẩn báo cáo công tác năm 2010 và nhiệm vụ công tác năm 2011 của ngành Toà án; Nghị quyết về điều chỉnh quyết toán ngân sách năm 2009 và điều chỉnh dự toán ngân sách năm 2010 của tỉnh; Nghị quyết về nguyên tắc phân bổ các nguồn vốn đầu tư và kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2011 của tỉnh.

 

Bên cạnh đó có 4 nghị quyết chuyên đề về: Phát triển KT-XH giai đoạn 2011-2015; tổ chức xây dựng lực lượng dân quân tự vệ; về quy định số lượng, chức danh, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố va Nghị quyết quy định mức chi chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

 

Phát biểu tại phiên bế mạc, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Việc thông qua các nghị quyết chuyên đề và thường kỳ tại kỳ họp này là những quyết sách quan trọng, nhằm cụ thể hoá chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào tình hình thực tiễn của tỉnh. Qua đó, góp phần thúc đẩy KT- XH của tỉnh phát triển, từng bước nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân… Vì vậy, ngay sau kỳ họp này, các sở, ban, ngành nghiêm túc tổ chức thực hiện những nội dung đã trả lời; các vị đại biểu HĐND và cử tri quan tâm, giám sát chặt chẽ việc thực hiện của các cơ quan chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước ở địa phương.  

Sau gần 4 ngày làm việc khẩn trương, tích cực, với tinh thần trách nhiệm cao. kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khoá XI đã thành công tốt đẹp. Các đại biểu đã hoàn thành tốt nội dung, chương trình kỳ họp đề ra.