Khai trương Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Thái Nguyên

18:06, 17/12/2010

Ngày 17-12, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ khai trương Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Thái Nguyên (GDTMĐTTN). Tham dự có đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các sở, ban ngành, doanh nghiệp của tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở CôngThương một số tỉnh bạn…

Sàn GDTMĐTTN có địa chỉ: www.thainguyentrade.gov.vn  bước đầu đã giới thiệu đầy đủ về chính sách, cơ hội đầu tư và các thông tin kinh tế hữu ích của tỉnh; giúp các doanh nghiệp (DN) tiêu biểu xây dựng các gian hàng ảo để quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh qua mạng. Cung cấp công cụ hỗ trợ giao dịch trực tuyến, nhằm giảm bớt các chi phí và tăng năng lực cạnh tranh cho DN. Cung cấp các thông tin chào mua, chào bán theo hệ thống ngành hàng; hỗ trợ phương thức thanh toán trực tuyến. Sàn GDTMĐTTN được thiết lập đường dẫn liên kết với Sàn của các tỉnh bạn. Mọi thông tin trên đều được cập nhật thường xuyên, có tính bảo mật cao.

Theo kế hoạch của Sở Công Thương, trong thời gian tới, việc hỗ trợ DN triển khai thương mại điện tử (TMĐT) thông qua Sàn giao dịch được tập trung vào một số nội dung như: Đào tạo kỹ năng ứng dụng TMĐT cho cộng đồng DN; hỗ trợ DN trong tỉnh, trước hết là những DN có uy tín và xuất khẩu; hỗ trợ xây dựng Website TMĐT (mỗi năm sẽ xây dựng từ 35 đến 50 DN); hỗ trợ DN tham gia cổng TMĐT Quốc gia nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm; phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin bình chọn và chứng nhận Website TMĐT có uy tín trong tỉnh hàng năm; tổ chức hội thảo về TMĐT.
 
Tại Lễ khai trương, các đại biểu còn được giới thiệu về các tính năng, công cụ thiết yếu cho DN tham gia TMĐT; giải đáp những thắc mắc cho các DN tham gia Sàn GDTMĐT.