Kiểm tra công tác TĐKT tại các đơn vị dịch vụ nông nghiệp

11:32, 02/12/2010

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng ngày 2/12, Đoàn kiểm tra công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) số 4 của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh làm Trưởng đoàn và các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra công tác TĐKT tại Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp tỉnh.

Khối thi đua các đơn vị dịch vụ nông nghiệp tỉnh gồm: Công ty cổ phần Vật tư Nông nghiệp tỉnh, Công ty Cổ phần Lương thực Thái Nguyên, Cục dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Thái, Trung tâm nghiên cứu và phát triển chăn nuôi miền núi và Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình. Theo báo cáo của đồng chí Nguyễn Đình Ngoạt, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vật tư Nông nghiệp tỉnh - đơn vị trưởng khối thi đua, thuận lợi trong công tác TĐKT của khối là các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực có liên quan đến phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn. Các đơn vị trong khối đều có bề dầy về thành tích thi đua và tổ chức thi đua. Xác định rõ vai trò thi đua là động lực thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị, 100% các đơn vị đều tổ chức cho cán bộ, CNVC đăng ký các danh hiệu thi đua vào đầu năm, cũng như quan tâm xây dựng các điển hình tiên tiến, khuyến khích cán bộ, CNVC tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật; thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng cơ quan văn hóa, cảnh quan môi trường. Các tổ chức Đảng, Công đoàn, Thanh niên đều hoạt động tích cực, liên tục được công nhận đạt trong sạch, vững mạnh. Các đơn vị đều phát triển ổn định, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo, mất đoàn kết.

 

Tại buổi làm việc, các đơn vị trong khối cũng nêu những vướng mắc trong công tác TĐKT đó là: Khối mới được kiện toàn nên việc ban hành quy chế hoạt động và phát động các phong trào thi đua còn hạn chế. Các thành viên trong khối có chức năng, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh khác nhau nên xác định chỉ tiêu thi đua chung toàn khối chưa phù hợp....

 

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã đánh giá cao cách thức tổ chức các phong trào thi đua, cũng như đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo của Khối. Đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra cũng đề nghị các đơn vị trong khối tiếp tục quan tâm đến công tác TĐKT, để TĐKT thực sự trở thành động lực của sự phát triển ở mỗi đơn vị. Kết quả của đợt kiểm tra này sẽ là cơ sở để Hội đồng TĐKT tỉnh xem xét, kiến nghị với TW để điều chỉnh những quy định trong công tác TĐKT cho phù hợp hơn với thực tiễn các đơn vị.