Làm tốt công tác quốc phòng - quân sự địa phương

16:20, 20/12/2010

Thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác quốc phòng - quân sự địa phương năm 2010 của Ban chỉ huy quân sự T.P Thái Nguyên, các Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ huy quân sự thành phố đã thực hiện kiểm tra ở nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

 

Kết quả kiểm tra cho thấy, hầu hết các xã, phường, cơ quan, đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm tiến độ và chất lượng kiểm tra. Các địa phương, đơn vị đã coi trọng đúng mức công tác chỉ đạo, lãnh đạo công tác quốc phòng - quân sự địa phương; Ban Chỉ huy quân sự cơ sở đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị triển khai có hiệu quả các văn bản của Đảng, Chính phủ và cấp trên về công tác quốc phòng - quân sự địa phương. Công tác giáo dục quốc phòng, an ninh tại các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã có nhiều tiến bộ, hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Công tác dân quân tự vệ bảo đảm các yêu cầu về huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cao và tham gia tích cực vào bảo vệ an ninh, trật tự tại các địa phương, cơ quan, đơn vị. Công tác dự bị động viên, công tác tuyển quân, công tác bảo đảm các chính sách, chế độ liên quan đến quốc phòng - quân sự địa phương được thực hiện đúng quy định …

 

Qua kiểm tra, các đoàn kiểm tra cũng đã nêu rõ một số tồn tại trong công tác quốc phòng - quân sự địa phương của một số phường, xã, cơ quan, đơn vị, từ đó đã có những chỉ đạo khắc phục kịp thời.