Sở Giáo dục-Đào tạo Thái Nguyên: Thông báo tuyển sinh ĐH, CĐ theo chế độ cử tuyển năm 2007

10:25, 24/09/2007

Căn cứ Nghị định 134/2006/NĐ-CP ngày 14-11-2007 của Chính phủ về việc Qui định chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Căn cứ Thông tư liên tịch số 04/2001/TTLT-BGD&ĐT-BTCCBCP-UBDT&MN ngày 26-2-2001 của liên Bộ GD&ĐT, Ban tổ chức cán bộ Chính phủ, Uỷ ban dân tộc và miền núi về việc hướng dẫn tuyển sinh vào ĐH, CĐ và THCN theo chế độ cử tuyển.

Căn cứ Công văn số 4451/BGD ĐT-KHTC ngày 4-5-2007 của Bộ GD ĐT về việc Thông báo chỉ tiêu cử tuyển năm 2007

Căn cứ Công văn số 5414/BGD&ĐT-ĐH&SĐH ngày 30-5-2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tuyển sinh theo chế độ cử tuyển năm 2007.

Căn cứ Quyết định số 1923/QĐ-UBND ngày 19-9-2007 của UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ theo chế độ cử tuyển năm 2007

Sở GD ĐT Thái Nguyên thông báo như sau:

1. Một số vấn đề chung

1. Đối tượng tuyển sinh ĐH, CĐ, THCN theo chế độ cử tuyển bao gồm:

Công dân Việt Nam thuộc các dân tộc (tuyển người dân tộc kinh không quá 15% chỉ tiêu của tỉnh) đang sinh sống và có hộ khẩu thường trú đủ 5 năm trở lên (tính đến 30-9-2007) tại các xã có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn.

2. Điều kiện tuyển sinh theo chế độ cử tuyển:

Học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) hoặc trung học bổ túc (THBT), trung học chuyên nghiệp (THCN), trung học nghề (THN) và đạt các tiêu chuẩn về hạnh kiểm và học lực như sau:

Xếp loại cả năm về hạnh kiểm trong học bạ lớp cuối cấp đạt loại khá trở lên, về học lực đạt loại khá trở lên đối với học sinh là người Kinh, đạt loại trung bình trở lên đối với học sinh là người dân tộc thiểu số. Riêng các trường thuộc khối kỹ thuật (bao gồm: Đại học Xây dựng, Đại học Kiến trúc, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Kỹ thuật công nghiệp) để đảm bảo chất lượng chỉ xét tuyển những học sinh xếp loại cả năm về học lực năm lớp 12 đạt loại khá trở lên.
Tuổi đời không quá 25 tính đến ngày 30-9 của năm tuyển sinh, có đủ sức khoẻ để học tập và lao động theo các quy định hiện hành.
Nộp hồ sơ đăng ký học theo chế độ cử tuyển.
Được UBND tỉnh cử đi học theo chế độ cử tuyển.

3. Hồ sơ đăng ký học theo chế độ cử tuyển:

Mỗi thí sinh làm 2 bộ hồ sơ, mỗi bộ gồm:
Đơn đăng ký học theo chế độ cử tuyển (theo mẫu)

Bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (học sinh mới tốt nghiệp trong năm chưa được cấp bằng, nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời)

Bản sao học bạ lớp cuối cấp.

Giấy chứng nhận đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên và các giấy chứng nhận khác (nếu có).

Hồ sơ trúng tuyển (theo mẫu của Bộ GD&ĐT)

Bản sao giấy khai sinh.

Giấy xác nhận hộ khẩu thường trú do công an huyện cấp (yêu cầu xác nhận rõ có hộ khẩu thường trú tại xã…….., thời gian từ tháng…. năm……… đến nay).

Giấy khám sức khoẻ do Trung tâm Y tế cấp huyện trở lên cấp.

Hai ảnh cỡ 4x6 mới chụp trong vòng 6 tháng.

Một phong bì đã dán tem và ghi rõ địa chỉ của người được cử tuyển.

Mỗi bộ hồ sơ của mỗi người được bỏ vào một phong bì hồ sơ cỡ 21x32, bên ngoài bì có ghi rõ họ và tên thí sinh, ngày tháng năm sinh, hộ khẩu thường trú và các giấy tờ có trong bì hồ sơ.

II- Kế hoạch tổ chức thực hiện

1. Tháng 9-2007:

+ HĐTS tỉnh họp dự kiến phân bổ chỉ tiêu trình UBND tỉnh ra quyết định phân bổ chỉ tiêu cho các huyện.

+ Thông báo công khai chỉ tiêu của từng huyện trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.

+ Tổ chức hội nghị hướng dẫn các huyện triển khai thực hiện (ngày 22-9-2007)

+ Từ 22 đến 28-9 UBND các huyện thông báo chỉ tiêu cử tuyển của huyện tới UBND các xã thuộc vùng tuyển và yêu cầu UBND các xã thông báo tới các thôn bản thuộc xã; hướng dẫn học sinh đăng ký, thu nhận hồ sơ của học sinh.

+ Từ 29-9 đến 30-9 HĐTS các huyện sơ duyệt, xếp thứ tự, lập danh sách học sinh đăng ký theo từng trường, gửi danh sách và hồ sơ tất cả những học sinh đúng đối tượng, đủ điều kiện tuyển sinh theo chế độ cử tuyển về Sở GD&ĐT.

- Từ 1-10 đến 3-10 thư ký HĐTS tỉnh lập danh sách học sinh đăng ký

- Từ 4-10 đến 5-10 HĐTS tỉnh xét duyệt, thông báo công khai kết quả xét duyệt (phiên họp HĐTS tỉnh xét duyệt danh sách học sinh được cử tuyển sẽ mời các ban, ngành liên quan của tỉnh và đại diện UBND các huyện, thị xã có vùng tuyển tham dự).

- Từ 06-10 đến 07-10 báo cáo UBND tỉnh xem xét, ra quyết định cử học sinh đi học theo chế độ cử tuyển.

- Từ 07-10 đến 08-10 Sở GD&ĐT báo cáo danh sách học sinh đăng ký, học sinh được xét cử với Bộ GD&ĐT, chuyển hồ sơ, danh sách học sinh được cử tuyển về các trường ĐH, CĐ có chỉ tiêu.

Vì công việc rất khẩn trương, UBND tỉnh yêu cầu các huyện cử cán bộ có kinh nghiệm đảm nhiệm các công việc như trên, làm việc cả ngày thứ 7, chủ nhật để kịp chuyển hồ sơ về các trường đại học, cao đẳng và TCCN.