Thông báo của Cục Thuế Thái Nguyên về gia hạn nộp thuế Thu nhập doanh nghiệp

15:44, 22/04/2010

1. Gia hạn nộp thuế trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế theo quy định của Luật quản lý thuế, đối với:

 

- Số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2010 của doanh nghiệp nhỏ và vừa;

 

- Số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2010 từ hoạt động sản xuất, gia công dệt, may, da, giày, dép.

 

2. Việc gia hạn nộp thuế theo quy định trên chỉ áp dụng đối với các doanh nghiệp đã thực hiện chế độ kế toán, hoá đơn chứng từ và thực hiện đăng ký nộp thuế theo kê khai.

3. Cách xác định số thuế thu nhập doanh nghiệp được gia hạn:

 

3.1. Đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa là số thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính hàng quý, kể cả số thuế thu nhập doanh nghiệp chênh lệch cao hơn số thuế quyết toán khi doanh nghiệp kê khai quyết toán năm 2010 với tổng số thuế đã tạm tính nộp của cả bốn quý năm 2010.

 

Trường hợp Doanh nghiệp nhỏ và vừa kê khai nộp thuế thu nhập doanh nghiệp từ hoạt động chuyền nhượng bất động sản theo từng lần phát sinh thì số thuế thu nhập doanh nghiệp được gia hạn là số thuế tạm tính theo từng lần phát sinh và số thuế quyết toán của hoạt động chuyền nhượng bất động sản đó.

 

3.2. Đối với doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, gia công dệt, may, da, giầy là số thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính theo hàng quý và số thuế Thu nhập doanh nghiệp quyết toán năm 2010 tính trên thu nhập từ hoạt động sản xuất, gia công dệt, may, da, giầy, dép.

 

4. Về thời gian gia hạn nộp thuế cụ thể như sau:

 

- Số thuế tính tạm nộp của quý I năm 2010 được gia hạn nộp thuế chậm nhất đến ngày 30 tháng 7 năm 2010.

 

- Số thuế tính tạm nộp của quý II năm 2010 được gia hạn nộp thuế chậm  nhất đến ngày 30 thngs 10 năm 2010.

 

- Số thuế tính tạm nộp của quý III năm 2010 được gia hạn nộp thuế chậm nhất đến ngày 30 tháng 1 năm 2011.

 

- Số thuế tính tạm nộp của quý IV năm 2010 được gia hạn nộp thuế chậm nhất đến ngày 30 tháng 4 năm 2011.

 

- Số thuế chênh lệch cao hơn giữa số thuế Thu nhập doanh nghiệp được gia hạn khi Doanh nghiệp khai quyết toán năm 2010 (số quyết toán) với tổng số thuế đã tạm tính nộp của 4 quý năm 2010 được gia hạn nộp thuế chậm n hất đến ngày 30 tháng 6 năm 2011.

 

5. Về trình tự gia hạn nộp thuế.

 

- Doanh nghiệp thuộc diện được gia hạn nộp thuế thực hiện lập tờ khai thuế tạm tính hàng quý và tờ khai quyết toán thuế Thu nhập doanh nghiệp năm 2010 theo quy định hiện hành, tại dòng cam kết trong tờ khai ghi thêm nội dung thời hạn nộp thuế đề nghị gia hạn.

 

- Trong thời gian được gia hạn nộp thuế, doanh nghiệp không bị coi là vi phạm chậm nộp thuế và không bị phạt hành chính về hành vi chậm nộp tiền thuế đối với số thuế được gia hạn.