Đồng Hỷ: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

14:54, 08/04/2019

Ngày 8-4, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và chuyên đề “Vấn đề dân tộc, tôn giáo và chính sách dân tộc, tôn giáo” năm 2019.

Tham dự lớp bồi dưỡng có 50 học viên là cán bộ, chuyên viên các ban xây dựng Đảng; tổ chức chính trị - xã hội; các phòng, ban, đơn vị của huyện và lãnh đạo Khối Dân vận, UBND các xã, thị trấn. Trong thời gian 3 ngày, các học viên sẽ được nghiên cứu, học tập các chuyên đề, như: Công tác dân vận chính quyền; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thực trạng tình hình công tác đấu tranh, giải quyết hoạt động lợi dụng vấn đề dân tộc và tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn...

Hoạt động này giúp cho các học viên nắm vững những vấn đề cơ bản về lý luận chung và các văn bản chỉ đạo của Đảng để vận dụng có hiệu quả trong việc chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần giải quyết kịp thời các vấn đề có liên quan tại địa phương.