"Tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên vì biển đảo quê hương"

11:22, 24/08/2013

Đó là chủ đề Lễ phát động do Thành đoàn Thái Nguyên tổ chức vào sáng 24-8. Dự Lễ phát động có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch  UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn; lãnh đạo, đại diện các sở, ngành của tỉnh, thành phố cùng 1.000 đoàn viên, thanh niên (ĐV, TN) đại diện cho trên 35.000 ĐV, TN thành phố.

Đây là dịp để thanh, thiếu nhi thành phố tri ân đối với các thế hệ đã giữ gìn, bảo vệ biên giới biển đảo quê hương… Đồng thời, nâng cao nhận thức cho ĐV, TN và nhân dân về vị trí, vai trò của biển và hải đảo đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Cùng với việc tổ chức Lễ phát động, trong khuôn khổ chương trình "Tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên vì biển đảo quê hương", Thành đoàn sẽ tổ chức cuộc thi viết Tuổi trẻ T.P Thái Nguyên với tình yêu biển đảo quê hương; thi vẽ tranh Cảm xúc về biển đảo quê hương em; Hát về biển đảo quê hương; Hành trình tuổi trẻ T.P Thái Nguyên đến với biển đảo quê hương… Chương trình sẽ được tổ chức kéo dài từ nay đến đầu năm 2014. 

  

Ngay sau Lễ phát động, hơn 200 ĐV, TN của thành phố đã tham gia diễu hành cổ động, tuyên truyền về biển, hải đảo trên các tuyến đường trung tâm của thành phố (ảnh).