HH Thuỳ Dung không được thi Miss World 2008

14:47, 11/09/2008

Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn Lê Ngọc Cường khẳng định tân hoa hậu Thuỳ Dung không được chọn tham gia cuộc thi sắc đẹp lớn này. Danh tính người thay thế chưa được tiết lộ.

Theo lịch, cuối tuần này Công ty Elite Việt Nam phải gửi tới Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008 danh sách thí sinh dự thi. Dù nỗ lực để có câu trả lời nhưng đến chiều 11/9, Elite vẫn chưa nhận được quyết định cuối cùng từ Bộ Văn hoá thể thao Du lịch và Cục nghệ thuật biểu diễn.

Đại diện của Elite cho biết, thí sinh được lựa chọn dự Miss World 2008 phải tham gia lớp huấn luyện từ cách đi đứng cho tới ứng xử, trong khi đó Việt Nam còn chưa có đề cử.

Là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có bản quyền bốn cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới, công ty Elite mỗi năm một lần có nhiệm vụ đưa ứng cử viên Việt Nam đến với các đấu trường sắc đẹp thế giới, gồm: Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Trái Đất, Hoa hậu Du lịch Quốc tế.

Theo quy định của Ban tổ chức Miss World, tiêu chí ứng viên tham gia cuộc thi này ngoài nhan sắc, quan trọng nhất là tri thức và trí tuệ. Điều này khác với yêu cầu của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Đối tượng tham gia Miss World không nhất thiết phải là Hoa hậu, không bó gọn giới hạn người đoạt danh hiệu trong năm đó. Như vậy, trong trường hợp tân Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung không đủ tiêu chuẩn đi thi, cơ hội sẽ dàn đều cho nhiều người đẹp khác.

Đại diện Công ty Elite cho hay, Công ty này đã tính tới phương án đề xuất với Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cử một người đẹp khác ngoài Thùy Dung đi dự Miss World. Danh tính người đẹp này vẫn chưa được tiết lộ.