Ra mắt ấn phẩm đầy đủ về Van Gogh

08:36, 02/09/2008

Bảo tàng Van Gogh của Amsterdam và Viện Huygens sẽ xuất bản ấn phẩm hoàn chỉnh về họa sĩ thiên tài Vincent van Gogh vào tháng 10/2009.

Ấn phẩm được lưu hành dưới dạng một cuốn sách và tài liệu kỹ thuật số, là kết quả 15 năm điều tra xung quanh những lá thư của danh họa nổi tiếng thế giới, lần đầu giới thiệu đến công chúng khối lượng công việc đầy đủ mà nghệ sĩ tài danh đã làm được lúc sinh thời.

Van Gogh sinh năm 1853 và mất năm 1890, để lại những bức tranh và bức vẽ có một không hai. "Ông còn có những tác phẩm nghệ thuật khác, trên đó là ghi chép cá nhân. Điều này sẽ đem lại sự sống cho thế giới giàu có này, dưới cái nhìn của Van Gogh”, đại diện Viện bảo tàng phát biểu.

Ấn phẩm về họa sĩ là nguồn cứ liệu phong phú về tiểu sử cũng như lịch sử, gồm 900 bức thư. Trong đó, khoảng 820 bức thư do họa sĩ viết và 80 bức thư của người khác viết cho ông.

“Những lá thư tạo ra câu chuyện thú vị về sự nghiệp cũng như đời sống của Van Gogh: mối quan hệ với người anh Theo, những tình cảm bạn bè khó khăn, nhu cầu được thừa nhận và đặc biệt niềm đam mê với nghệ thuật và văn học”, phát ngôn viên Viện bảo tàng cho biết.

Một triển lãm lớn chưa từng thấy về những tác phẩm của Van Gogh sẽ diễn ra ở Vienne từ ngày 5 đến 8/9 tới. Gần 50 bức họa cùng hàng trăm bức vẽ và tranh màu nước cũng được giới thiệu đến công chúng.

Chi phí triển lãm ước tính lên tới 3 tỷ euro, là chương trình triển lãm giá trị nhất từ trước đến nay diễn ra ở Áo.