Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội phố hoa

10:09, 20/11/2008

Chương trình Lễ hội phố hoa diễn ra từ ngày 31/12/2008 đến 4/1/2009 để đón chào năm 2009. Chương trình dự kiến tổ chức hoành tráng với sự tham gia của nhiều nghệ nhân hoa nổi tiếng Hà Nội.

Theo kịch bản chương trình, Lễ hội Phố hoa sẽ diễn ra dọc đường Đinh Tiên Hoàng, từ đoạn trung tâm thương mại Tràng Tiền đến đền Bà Kiệu. Trung tâm của Phố hoa sẽ là khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, đây cũng là sân khấu chính diễn ra lễ khai mạc Lễ hội và chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới vào tối ngày 31/12.Tại khu trung tâm này, sẽ trưng bày tác phẩm rồng hoa dài 15m kết bằng hoa tươi, khu trưng bày cây thế, đèn hoa và những tiểu cảnh hoa lớn.

 

Dọc đường Đinh Tiên Hoàng cũng là những cụm tiểu cảnh hoa được sắp đặt nghệ thuật như nón hoa, gốm hoa, xe kéo, xích lô và những gánh hàng hoa đặc trưng của Hà Nội xưa.

 

 Điểm nhấn của phố Hoa sẽ là những tác phẩm lớn dự định sẽ đăng ký xác lập kỷ lục như: phố gốm dài 50m, cổng hoa và quạt hoa. Tác phẩm phố gốm sẽ được thực hiện bởi nghệ nhân làng gốm Bát Tràng thực hiện với ý tưởng làng cổ bên sông Hồng. Ở tác phầm này, các nghệ nhân sẽ sắp đặt dãy nhà cổ bằng gốm có chiều cao từ 0,5m – 1m, bên trong dãy nhà sẽ lắp đèn, dựng cây cảnh.

 

Cổng hoa chào mừng được làm bằng sắc hoa đào tượng trưng cho một mùa xuân mới với những thắng lợi mới. Quạt hoa cao khoảng 4,5m, ở đó hình ảnh đặc trưng về Hà Nội sẽ được kết bằng hoa thể hiện trên cánh quạt.

 

Thực hiện Lễ hội phố hoa của Hà Nội lần này còn có sự tham gia của nhiều nghệ nhân hoa nổi tiếng như nghệ nhân hoa quốc tế Nguyễn Mạnh Hùng, từng đoạt giải thưởng bàn tay vàng hội đồng nghệ thuật Đông Dương, giải thiết kế hoa xuất sắc thế giới 2004. Anh sẽ tham dự với Bộ sưu tập áo dài hoa từ chất liệu thiên nhiên: hoa, lá, cỏ, dây đay, lạt, cao su thiên nhiên… Các nghệ nhân khác như Mai Hạnh, Nguyễn Bá Mưu, Đức Hải sẽ tham gia với nhiều tác phẩm hoa sắc đặt trên đường phố.