HBO chi hàng triệu USD mua phim tài liệu về Obama

16:31, 07/11/2008

Kênh truyền hình cáp nổi tiếng HBO (Home Box Office) của Mỹ vừa thương thảo xong hợp đồng đáng giá hàng triệu USD để mua bản quyền phát sóng phim tài liệu về Tổng thống mới đắc cử Barack Obama.

Chi tiết số tiền mà HBO phải bỏ ra để giữ bản quyền hợp pháp bộ phim tài liệu về ông Barack Obama chưa được tiết lộ.

 

Theo Hollywood Reporter, bộ phim tài liệu này do nam diễn viên Edward Norton sản xuất và thậm chí còn chưa có tên dù Hãng Class 5 Films của Edward Norton đã bắt đầu lên kế hoạch thực hiện từ đầu năm 2006.

 

Hai đạo diễn Amy Rice và Alicia Sams đã được phép tiếp cận làm phim về Obama trước khi ông bắt đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2007.

 

Họ cũng theo sát ông Obama ăn mừng chiến thắng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 5/11 để ghi lại những thước phim lịch sử về vị Tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ.

 

HBO đã tiến hành đàm phán mua bản quyền với Class 5 Films nhiều tháng qua và cuối cùng họ đã thành công, dĩ nhiên với một khoản tiền khổng lồ. Dự kiến, bộ phim tài liệu này sẽ được phát sóng vào năm tới, khi ông Obama chính thức trở thành ông chủ thứ 44 của Nhà Trắng.

 

"Cuộc đua lịch sử vào Nhà Trắng của thượng nghị sĩ Obama mang đến cho bộ phim của chúng tôi một cốt truyện hoàn hảo, ghi lại từng nhịp đập của nước Mỹ trong thời khắc lịch sử", Edward Norton nói.