Phạm Quỳnh Anh đã khóc khi hát ''Bonjour Vietnam''

14:22, 17/11/2008

Trước đêm nghệ thuật kỷ niệm 10 năm EuroCham, Phạm Quỳnh Anh có buổi diễn nhỏ tặng riêng cho nhân viên khách sạn nơi cô ở. Trong nước mắt, ca sĩ 21 tuổi không thể hát hết ''Bonjour Vietnam''.

Khách sạn Sofitel (TP HCM) là một trong những đơn vị tài trợ cho đêm nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập tổ chức EuroCham. Với mong mỏi được nghe ca sĩ Phạm Quỳnh Anh lần đầu tiên hát "Bonjour Vietnam" trên đất mẹ, khách sạn này ngỏ ý mời cô biểu diễn tặng nhân viên của mình. Dù tất bật chuẩn bị cho đêm diễn chính thức, Phạm Quỳnh Anh đã vui vẻ đồng ý.

"Tuy vậy, Quỳnh Anh chỉ hát được nửa bài. Nửa bài sau cô ấy đứng nghẹn ngào và không thể tiếp tục. Là một trong những khán giả có mặt lúc đó, tôi cũng phải cố gắng nén cảm xúc.

Tôi cảm nhận được rõ ràng sự xúc động của Quỳnh Anh khi lần đầu tiên hát "Bonjour Vietnam" trên quê hương như thế nào", độc giả này kể lại.

Sau đó, vào đêm 14/11, trước khoảng 300 khách mời của đêm nghệ thuật, Phạm Quỳnh Anh xuất hiện trong bộ áo dài duyên dáng. Sau tràng pháo tay vang dội của khán giả, cô hát 3 bài hát đầu tiên, trong đó có bài "J''espère" (Tôi hy vọng), mà cô đã song ca cùng nhạc sĩ Marc Lavoine rất thành công vòng quanh Pháp, Thụy Sĩ, Bỉ...

Bài "Bonjour Vietnam" được Phạm Quỳnh Anh hát cuối cùng trong đêm nghệ thuật này. Khi cô cất giọng, khán phòng vỡ òa tiếng vỗ tay. Lần thứ hai hát "Xin chào Việt Nam" ở Sài Gòn, Phạm Quỳnh Anh đã nén được xúc động để thể hiện trọn vẹn tác phẩm. Giọng hát ngọt ngào, da diết cùng ánh mắt, phong cách biểu diễn giản dị, chân thành của cô hoàn toàn chinh phục được khán giả có mặt.

Anh Nguyễn Thế Hưng, hiện làm việc ở công ty cổ phần truyền thông phía Nam, một khán giả có mặt trong đêm này, chia sẻ cảm nhận sau khi nghe Quỳnh Anh hát: "Trước đây, tôi đã nghe đi nghe lại "Bonjour Vietnam" rất nhiều lần, nhưng phải nói là trong đêm diễn trên quê hương, Quỳnh Anh thể hiện bài hát với một cảm xúc rất khác, mạnh mẽ hơn, chân thành hơn khiến khán giả lặng đi vì xúc động".

Anh Hưng tâm sự, anh là người đặc biệt hâm mộ Phạm Quỳnh Anh vì anh quá yêu "Bonjour Vietnam". "Nhiều bạn bè ở nước ngoài chia sẻ với tôi là khi nghe "Bonjour Vietnam", họ đã khóc. Điều đó thật dễ hiểu, vì ngay chính tôi đang ở trong nước khi nghe bài hát cũng cảm thấy trào dâng cảm xúc khó tả", anh Hưng nói.