Siêu mẫu Tiến Đoàn đăng quang Nam hậu Thế giới 2008

14:23, 24/11/2008

Người mẫu, Nam hậu đầu tiên của Việt Nam, chàng giảng viên Đại Học Cần Thơ Ngô Tiến Đoàn đã mang vinh quang về cho tổ quốc trên sàn đấu ''nhan sắc'' dành cho phái mạnh.

Cũng như các cuộc thi nhan sắc dành cho phái nữ, cuộc thi nhan sắc dành cho nam giới mà Tiến Đoàn tham dự cũng phải trải qua những phần thi chính như: trang phục truyền thống, trang phục áo tắm và thay vào phần thi trang phục dạ hội thì họ thi trang phục Đài Loan.

Sau đó, BTC và BGK chọn ra top 15 trong số 33 chàng trai các trên toàn thế giới có mặt tham gia cuộc thi và họ cũng phải hồi hộp chờ đợi và vượt qua vòng thi khó nhất đó là bốc thăm và trả lời câu hỏi.

Tiền Đoàn đã vượt qua tất cả các phần thi với sự tự tin và lạc quan. Ngay từ đầu, với bộ trang phục truyền thống có tựa đề “Hùng ca chim Lạc” do chính tay Đoàn thiết kế đã tạo ấn tượng mạnh không chỉ với BGK mà với toàn bộ những ai có mặt tại cuộc thi.

Bộ trang phục đó không chỉ tôn vẻ đẹp hình thể của Tiến Đoàn mà nó còn nói lên vẻ đẹp của một nền văn hóa. Hơn thế, nó chính là tâm hồn và tâm huyết của chàng giảng viên Khoa cơ khí ĐH Cần Thơ.

Dường như ai cũng xúc động khi nghe Tiến Đoàn nói sơ qua về bộ trang phục. Bởi đây là bộ trang phục chỉ xuất hiện trong chuyện cổ tích về thời vua Hùng của Việt Nam. Nhưng Tiến Đoàn đã cách điệu với vải bố, với những vòng thép do chính tay anh cặm cụi thiết kế và làm trong xưởng của nhà trường…

Và sáng hôm nay 25/11/2008, Tiến Đoàn đã giành được Cúp vàng với giải nhất Mr International 2008 tại Đài Loan, trở thành người Việt Nam đầu tiên thắng lớn trên tầm cỡ thế giới, ghi tên mình và cái tên Việt Nam vào bản đồ sắc đẹp thế giới, đem lại niềm tự hào và vinh quang cho dải đất hình chữ S.

Trước đó, tại Manhunt 2007, Tiến Đoàn cũng đoạt giải Người có hình thể đẹp nhất.