Dự thảo sửa đổi quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp: Bộ VH, TT&DL có quyền tước danh hiệu Hoa hậu

09:01, 01/12/2008

Ngày 1-12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã chính thức công bố nội dung bản Dự thảo sửa đổi Quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp nhằm lấy ý kiến rộng rãi trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, thông qua.

Dự thảo gồm 6 chương, 18 điều, bao gồm quy định chung, điều kiện và thủ tục cấp phép, trách nhiệm của đơn vị tổ chức và thí sinh đoạt danh hiệu, phân cấp quản lý, trách nhiệm và quyền hạn của Sở VH,TT&DL… Theo dự thảo này, thí sinh dự thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp có tuổi từ 18 trở lên, vẻ đẹp tự nhiên, có trình độ văn hóa tốt nghiệp THPT trở lên, chưa qua giải phẫu thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính. Điều đáng nói là ở phần trách nhiệm, quyền hạn của Bộ VH,TT&DL, dự thảo có điều khoản cho phép Bộ "tước danh hiệu của thí sinh đoạt giải khi thí sinh vi phạm quy định của Quy chế này và các quy định của pháp luật khác có liên quan, gây hậu quả xấu".

Nhằm tránh tình trạng chậm trả thưởng cho thí sinh, gây dư luận không hay, dự thảo đưa yêu cầu các BTC phải trao giải thưởng và danh hiệu cho thí sinh đoạt giải ngay trong đêm thi chung kết.