Khánh Hoà tiếp tục đăng cai Hoa hậu Hoàn vũ VN 2009?

08:23, 08/01/2009

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn số 7902/UBND - VX gửi Công ty cổ phần Hoàn vũ về việc đồng ý  tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2009 tại Nha Trang.

Sở dĩ có công văn phúc đáp này là bởi ngày 11/12/2008, Công ty cổ phần Hoàn vũ có công văn số 473/2008/CV-UNI gửi UBND tỉnh Khánh Hòa với xin phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2009 tại TP. Nha Trang, dự kiến diễn ra từ 21 - 30/4/2009.

 

Trong công văn số 7902/UBND - VX UBND tỉnh Khánh Hòa gửi Công ty cổ phần Hoàn Vũ cũng đề nghị công ty này phải báo cáo với Bộ VH-TT-DL để xin giấy phép tổ chức theo đúng quy định. Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2009 sẽ tìm ra người đẹp đại diện cho VN tham dự cuộc thi HH Hoàn vũ thế giới 2009.

 

Chiều 8/1/2009, PV đã trao đổi với lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và đại diện tỉnh Khánh Hòa về việc này:

 

Tại sao phía tỉnh Khánh Hòa lại có công văn đồng ý cho công ty cổ phần Hoàn vũ tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2009 tại Khánh Hòa mà không phải là đơn vị nào khác?

 

Ông Lê Xuân Thân - Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa: Công ty cổ phần Hoàn vũ đã từng đứng ra tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ 2008 thành công. Chủ trương của tỉnh là đơn vị nào có điều kiện đứng ra tổ chức các cuộc thi sắc đẹp trong nước đều tạo điều kiện.

 

Phía tỉnh Khánh Hòa sẽ hỗ trợ các mặt như: hệ thống giao thông, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy... cho các đơn vị tổ chức nếu họ xin được giấy phép của các cơ quan chức năng.

 

Theo gợi ý của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh thì nên xây dựng thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) từ nay đến năm 2010 trở thành nơi tổ chức các sự kiện, văn hóa, thể thao, các hội thảo quốc tế... 

 

Phía Cục NTBD và Bộ VH-TT-DL đã nhận được hồ sơ từ công ty cổ phần Hoàn vũ xin được tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2009 chưa? Theo quy chế Hoa hậu mới, mỗi năm chỉ có một cuộc thi hoa hậu mang tính toàn quốc, vì vậy hẳn là phía Cục NTBD và Bộ VH-TT-DL sẽ phải xem xét rất kỹ mới cấp giấy phép?

 

Ông Phạm Đình Thắng - Trưởng phòng nghệ thuật, Cục NTBD: UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý cho công ty Cổ phần Hoàn vũ tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ VN 2009 là ở khía cạnh địa điểm tổ chức. Còn phía Cục NTBD chưa biết thông tin này và chưa nhận được hồ sơ nào liên quan.

 

Theo quy chế hoa hậu mới, mỗi năm chỉ tổ chức một cuộc thi sắc đẹp phạm vi toàn quốc và phía Bộ VH-TT-DL sẽ là nơi xem xét và quyết định cấp phép cuối cùng. Phía Cục NTBD chỉ được quyền cấp phép các cuộc thi cấp Hoa khôi.

 

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Tiến Thọ: Tuân thủ theo từng bước là đơn vị nào muốn tổ chức các cuộc thi sắc đẹp trong nước đều phải gửi hồ sơ lên Cục NTBD, sau đó Cục thụ lý rồi trình lên Bộ VH-TT-DL.

 

Hiện phía Bộ vẫn chưa nhận được hồ sơ về việc xin phép tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2009. Tuy nhiên, thời gian tới, nếu nhận được hồ sơ phía Bộ sẽ phải xem xét rất kỹ và áp dụng các quy định ở quy chế tổ chức hoa hậu, người đẹp mới được ban hành.