''Người đàn bà hát'' từ từ giã sân khấu âm nhạc

14:55, 08/03/2009

Thần tượng pop Nga Alla Pugachyova đã thông báo kế hoạch rời sân khấu âm nhạc sau khi hoàn thành chuyến lưu diễn cuối cùng tại Nga và các nước thuộc Liên bang Xô viết cũ.

"Tôi sẽ không hôn từ giã sân khấu, tôi chỉ đang chấm dứt các hoạt động hòa nhạc của mình ở cương vị ca sĩ", nghệ sĩ sẽ tròn 60 tuổi vào tháng tới này đã nói như vậy trong cuộc họp báo mới đây.

Pugachyova cho biết lý do chủ yếu khiến bà quyết định như vậy là do sức khỏe đã yếu đi nhiều và giọng ca của bà không còn chất lượng nữa-hậu quả của nhiều cuộc phẫu thuật.

"Ca sĩ Pugachyova sẽ rời sân khấu, nhưng sẽ trở thành một Alla Pugachyova khác, người sở hữu một đài phát thanh mang tên Radio Alla và tham gia các hoạt động sân khấu và điện ảnh", Pugachyova nói. Tại cuộc họp báo nói trên, Pugachyova còn tiết lộ rằng bà đang có kế hoạch tung ra cuốn hồi ký trong tương lai gần.

Năm 1991, chỉ vài ngày trước khi Liên bang Xô viết tan rã, Pugachyova đã trở thành người cuối cùng được phong tặng Nghệ sĩ Công huân. Đang sở hữu thương hiệu nước hoa mang tên Alla và sản phẩm giày Alla Pugachyova, nghệ sĩ này từng tuyên bố sẽ lui khỏi sân khấu âm nhạc từ cách đây 10 năm.

Khởi nghiệp từ năm 1965, Pugachyova là nghệ sĩ trình diễn thành công nhất nước Nga cả về danh tiếng cũng như lượng đĩa bán ra.