Dàn Hợp xướng Hoàng gia Copenhagen biểu diễn tại Việt Nam

09:37, 24/04/2009

Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam cho biết, tối 11/5, những giọng ca thiên thần từ Dàn Hợp xướng Hoàng gia Copenhagen sẽ có một buổi biểu diễn duy nhất tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Chương trình do Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức.

Được thành lập năm từ 1924, Dàn Hợp xướng Hoàng gia Copenhagen đã trở thành một trong những đại diện tiêu biểu nhất cho truyền thống âm nhạc hợp xướng thính phòng của châu Âu. Dưới sự bảo trợ của Hoàng thân Đan Mạch, đoàn thường xuyên biểu diễn tại các sự kiện lớn của Đan Mạch cũng như trong các chuyến thăm nước ngoài của hoàng gia.

 

Chương trình biểu diễn lần này sẽ gồm những nhạc phẩm bất hủ của nhà soạn nhạc vĩ đại người Áo Joseph Haydn, nhân kỷ niệm 200 năm ngày mất của ông, và bản "Zadok the Priest" dành cho dàn nhạc và hợp xướng do nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức Georg Frideric Handel sáng tác năm 1728.

 

Chương trình sẽ bắt đầu với bài hát “Trống Cơm” của Việt Nam và “Buổi chiều tối” – một bài hát của Đan Mạch về không gian yên bình ở thôn quê (do nhà soạn nhạc người Đan Mạch Niels La Cour sáng tác).

 

Trong phần chính của đêm biểu diễn, 45 thành viên của dàn hợp xướng sẽ thể hiện các bài hát dân gian về mùa xuân và mùa hè tươi đẹp của vùng Scandinavia, cùng những bản hợp xướng do các nhà soạn nhạc nổi tiếng Đan Mạch như Carl Nielsen and Niels W.Gade sáng tác.

 

Ban Tổ chức phát vé mời miễn phí tại Đại sứ quán Đan Mạch, 19 phố Điện Biên Phủ, Hà Nội.