Kết thúc Liên hoan Sử ca Việt Nam

10:22, 27/04/2009

Liên hoan sân khấu hóa và hợp xướng Sử ca Việt Nam với các thể loại hợp xướng, nhạc cảnh và sân khấu hóa diễn ra trong hai ngày đã kết thúc vào tối 25/4 tại TP.HCM.

Liên hoan đã thu hút 20 đội từ các trung tâm văn hóa (TTVH), các trường, đội nhóm, với gần 1.000 diễn viên quần chúng, mang đến 22 tiết mục dự thi ở 3 thể loại sân khấu hóa, nhạc cảnh và hợp xướng.

TTVH Q.3 đã đổi tên tiết mục sân khấu hóa Thăng Long thắm sắc mai - đào thành Hào khí Thăng Long nhằm nhấn mạnh ý chí hào hùng của quân và dân ta trong chiến thắng mùa xuân năm Kỷ Dậu. Tiết mục giành huy chương bạc này của TTVH Q.3 thể hiện tinh thần cùng cả nước hướng về đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Ngoài hai giải vàng thể loại hợp xướng và sân khấu hóa được trao cho Bóng cờ lau (Đội Chim Vành Khuyên - Nhà thiếu nhi TP.HCM) và Trần Quốc Toản - tuổi trẻ anh hùng (Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên Bình Thạnh), liên hoan còn trao nhiều huy chương bạc, đồng.

Ông Phạm Đăng Khương, Trưởng ban tổ chức cho biết, mặc dù giá trị giải thưởng cao nhất chỉ 15 triệu đồng nhưng có đơn vị đã đầu tư hơn 70 triệu đồng cho một tiết mục để tham gia liên hoan.