Triển lãm nghệ thuật sắp đặt

09:32, 26/07/2009

Một cuộc triển lãm bao gồm nghệ thuật sắp đặt, video art và vẽ mang tên "Buôn bán bình thường" - do Quỹ Trao đổi và phát triển văn hóa Đan Mạch - Việt Nam và Hội đồng Nghệ thuật Đan Mạch tài trợ diễn ra từ ngày 25/7 đến ngày 21/8 tại Trung tâm Nghệ thuật Hanoi Future Art, số 64, ngõ 310, đường Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội.

 

"Buôn bán bình thường" là kết quả của sự hợp tác giữa ba nghệ sỹ Đan Mạch Anne Bennike, Søren Thilo Funder, Theis Wendt và ba nghệ sỹ Việt Nam Phạm Hoài Anh, Nguyễn Minh Diệu Hương, Vương Bích Ngọc với sự tham gia của curator đến từ Đan Mạch, nghệ sỹ Toke Lykkeberg. Trong vòng ba tuần lễ, họ đã chuyển đổi không gian triển lãm của Hanoi Future Art thành một cửa hàng bằng tre với tỉ lệ 1:1. Cửa hàng có thể là một cửa hàng thật, nhưng bên trong cửa hàng không có gì ở đúng vị trí, không có hàng hóa, chỉ có nghệ thuật. Đó là bức vẽ chung của Anne Bennike và Diệu Hương, tác phẩm sắp đặt của Hoài Anh và Thilo Funder...

 

Anh Toke Lykkeberg cho biết: "Triển lãm đã hình thành thông qua các buổi trao đổi trong đó nghệ sỹ được khuyến khích giới thiệu, ngẫm nghĩ và bàn luận về tác phẩm của họ. Cửa hàng là một tác phẩm nghệ thuật tập thể được biến thành hiện thực thông qua cuộc đối thoại cân bằng giữa các nghệ sỹ xuất thân từ những nền tảng văn hóa rất khác nhau. Bên trong triển lãm bao gồm vô số các tác phẩm nghệ thuật cá nhân và tập thể được thể hiện bằng nhiều phương tiện đa dạng. Một số vật dụng được mang sang từ Đan Mạch".

 

 Mục đích của triển lãm dường như là nhằm thử thách lối ứng xử trong không gian gallery thông thường cũng như trong môi trường mua sắm đặc trưng.