Đồ chơi dân gian được xuất khẩu sang nhiều nước

07:24, 09/10/2009

Mặc dù mộc mạc nhưng được thị trường các nước ưa chuộng là do có bản sắc văn hóa riêng, rất thuần Việt, trong khi giá cả mỗi đồ chơi rẻ chỉ từ 3.000 -4.000 đồng Việt Nam. 

Đồ chơi dân gian do cơ sở sản xuất mây tre Việt tại làng nghề Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội sản xuất đang được xuất khẩu sang nhiều nước như Pháp, Nhật, Anh, Mỹ, Đức… Các mặt hàng gồm: chuồn chuồn, chong chóng, cào cào, châu chấu, con cóc, bướm, con quay, chuông gió…. có kích cỡ từ 7 cm - 1 m. Đặc biệt, các loại đồ chơi là con vật có cánh có thể đậu thăng bằng trên một điểm đỗ nhỏ được nhiều khách hàng nước ngoài ưa chuộng. Vào tháng cao điểm, 1 cơ sở mây tre xuất khẩu từ 50 đến 70.000 sản phẩm đồ chơi dân gian.

 

Sở dĩ đồ chơi dân gian Việt Nam, mặc dù mộc mạc nhưng được thị trường các nước ưa chuộng là do có bản sắc văn hóa riêng, rất thuần Việt, trong khi giá cả mỗi đồ chơi rẻ chỉ từ 3.000 -4.000 đồng Việt Nam. Đồ chơi bằng tre của cơ sở sản xuất mây tre Việt không chỉ dùng để làm đồ chơi cho con trẻ mà nhiều cửa hàng, cửa hiệu dùng để làm đồ trang trí.