“Giao thừa” đoạt Giải Cánh Diều Vàng phim ngắn

14:48, 14/11/2009

Sau 3 tháng khởi động, sân chơi điện ảnh dành cho các nhà làm phim trẻ, giải “Cánh Diều Vàng dành cho phim ngắn 2009” đã khép lại bằng lễ trao giải diễn ra 13/11 tại TPHCM. 

 

Theo đánh giá của Ban giám khảo, năm nay số lượng tác giả và tác phẩm gửi về dự thi nhiều hơn 6 liên hoan trước với: 61 phim truyện ngắn, 22 phim tài liệu và 6 phim hoạt hình. Phần lớn các tác phẩm dự thi có những ý tưởng hay, cách kể chuyện hợp lý, phong cách phim tương đối độc đáo, khai phá đuợc nhiều đề tài mới lạ.

 

Vượt qua 89 tác phẩm phim ngắn, tác phẩm “Giao thừa” của tác giả Hồ Thanh Tuấn đến từ trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM đã được Hội Điện ảnh Việt Nam trao giải Cánh Diều Vàng.

 

Giải Cánh Diều Bạc được trao cho 2 tác phẩm là: phim tài liệu “Bà ngoại leo dừa” và phim hoạt hình “Chú bé đánh giày” cùng 2 giải Khuyến khích và Bằng khen cho các tác phẩm xuất sắc nhất.

Hồ Thanh Tuấn, người đoạt giải thưởng “Cánh Diều Vàng dành cho phim ngắn 2009” chia sẻ: “Đây là một sân chơi hết sức bổ ích cho tất cả các bạn trẻ, tạo điều kiện cho những người yêu thích điện ảnh không chuyên đều có thể tham gia”.