Trao giải biếm họa báo chí Việt Nam lần thứ 2

08:29, 02/04/2010

Thành công của cuộc thi lần thứ 2 trước hết bắt nguồn từ việc lựa chọn chủ đề "Giao thông thời...hội nhập" - một chủ đề không mới nhưng lại trúng đích của biếm họa.

 

Chiều 1/4, Lễ trao giải thưởng và triển lãm tranh tuyển chọn của Giải biếm họa báo chí Việt Nam lần thứ 2- Cúp Rồng tre, chủ đề "Giao thông thời...hội nhập" đã diễn ra tại Hà Nội.

 

Giải biếm họa báo chí Việt Nam lần thứ 2 do Báo Thể thao và Văn hóa thực hiện với sự bảo trợ của Hội Nhà báo Việt Nam và TTXVN.

 

Ban Tổ chức đã lựa chọn 128 tác phẩm xuất sắc để triển lãm. Thành công của cuộc thi lần thứ 2 trước hết bắt nguồn từ việc lựa chọn chủ đề "Giao thông thời...hội nhập" - một chủ đề không mới nhưng lại trúng đích của biếm họa. Chủ đề này đã đụng đến vấn đề hàng ngày của hàng triệu người dân khi bước chân ra đường là bắt gặp cảnh ồn ào, khói bụi, kẹt xe, đào đường... Qua cuộc thi, đã thấy được sức mạnh của tranh biếm họa, các họa sỹ đã góp phần quan trọng vào thành công của cuộc thi khi thể hiện những tiếng cười đầy tinh thần trách nhiệm, tính xây dựng với vấn đề nóng của xã hội Việt Nam...

 

Triển lãm "Giao thông thời... hội nhập" sẽ diễn ra tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội đến hết ngày 7/4. Sau đó, các tác phẩm tiêu biểu này sẽ tiếp tục được triển lãm tại Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 5/2010 và trao giải cho các tác giả phía Nam...