16 hoạt động lớn hướng tới Lễ hội Làng Sen

15:55, 08/05/2010

Lễ hội làng Sen năm 2010 được tổ chức cấp Quốc gia sẽ diễn ra từ 15 – 20/5 tại tỉnh Nghệ An sẽ là một trong những hoạt động lớn kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 20 năm UNESCO công nhận Hồ chí Minh là “Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hoá kiệt xuất Việt Nam”. Đây cũng là sự kiện hướng đến kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội.

 

Lễ hội bao gồm 16 hoạt động lớn, trong đó, ngoài hoạt động dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ ở Quảng trường Hồ Chí Minh vào sáng 15/5, sẽ có thêm hoạt động Lễ rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ với sự tham dự của khoảng 500 người theo hành trình từ quê ngoại về quê nội của Bác. Ban tổ chức đang gấp rút hoàn thiện công tác làm mới 10 ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ hoạt động cách mạng của Người ở trong và ngoài nước, .

 

Đặc biệt, lễ khai mạc mang tên “Hương sắc xứ Nghệ” sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1, NTV, VTV4 từ quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ vào tối ngày 18/5.

 

Ông Cao Đăng Vĩnh, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, kịch bản chương trình nghệ thuật cho lễ hội đã được NS Vũ Hải viết và anh cũng sẽ làm đạo diễn chính cho lễ khai mạc. Sẽ có khoảng 3.000 diễn viên quần chúng tham gia trình diễn, trong đó có 800 diễn viên chuyên nghiệp.

 

Cũng trong Lễ hội Làng Sen, sẽ có 10 hoạt động hội lớn được diễn ra: hội trại của Đoàn thanh niên; Triển lãm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Liên hoan tiếng hát Làng Sen; Triển lãm tranh cổ động tấm lớn và tổng kết đợt sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm ngày sinh của Bác; Tổ chức hội thảo “Liên kết phát triển du lịch các tỉnh Bắc miền Trung”; Tổ chức giải Võ cổ truyền trong chương trình Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc tại Lễ hội.

 

Bên cạnh đó, năm nay sẽ có tuần phim về Bác Hồ diễn ra từ ngày 15/5 đến 18/5 tại địa bàn Thành phố Vinh, Nam Đàn, Thị xã Cửa Lò và tổ chức giao lưu với các nghệ sỹ đóng vai Bác Hồ với khán giả Nghệ An. Liên hoan ẩm thực khu vực Bắc miền Trung cũng được diễn ra trong lễ hội nhằm giới thiệu những nét đặc sắc nhất văn hóa ẩm thực của người dân nơi đây tới du khách cả nước.

 

Ông Tô Văn Động - Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, lễ mít tinh cấp Nhà nước kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ sẽ được diễn ra tại Trung tâm quốc gia Mỹ Đình vào ngày 18/5.

 

Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2010 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 15/5 đến hết ngày 19/5/2010 tại khu di tích Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An), Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ, sân vận động Vinh (TP. Vinh, Nghệ An), tất cả các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Nghệ An…