“Đất nước và con người các quốc gia ASEAN”

08:28, 18/05/2010

Đây là chủ đề Liên hoan ảnh, phim tài liệu và phóng sự về đất nước con người trong cộng đồng ASEAN Việt Nam 2010 vừa được Bộ thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo công bố chiều 17/5, tại Hà Nội.

 

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn cho biết: Năm 2010, nước ta đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN trong bối cảnh ASEAN đang bước vào giai đoạn mới, hướng tới mục tiêu hình thành cộng đồng ASEAN vào năm 2015 và hoạt động trên cơ sở Hiến chương ASEAN.

 

Tại Hội nghị Bộ trưởng Thông tin Đông Nam Á lần thứ 10, Việt Nam đề xuất sáng kiến và được sự thống nhất của các nước thành viên ASEAN về việc Việt Nam chủ trì đăng cai tổ cức Liên hoan ảnh, phim tài liệu và phóng sự về đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN năm 2010 với chủ đề: “Đất nước và con người các quốc gia ASEAN”.

 

Liên hoan nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người và quá trình xây dựng, phát triển các quốc gia trong khối ASEAN; tăng cường sự đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong cộng đồng ASEAN; thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia trong quá trình xây dựng cộng đồng ASEAN và thực hiện Hiến chương ASEAN, đồng thời chào mừng năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN.

 

Thể loại tham dự liên hoan gồm: ảnh, nhóm ảnh, phóng sự, phim tài liệu có đề tài phản ánh về đất nước, con người và quá trình đoàn kết, hợp tác phát triển của các quốc gia trong cộng đồng ASEAN.

 

Đối tượng tham gia là các tổ chức cá nhân, nhóm tác giả mang quốc tịch các quốc gia thành viên trong khối ASEAN; mỗi tác giả được gửi tối đa là 5 tác phẩm.

 

Về những yêu cầu đối với tác phẩm dự thi, ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, các tác phẩm tham gia dự thi phải chưa tham gia cuộc thi quốc tế nào; được tiểu ban văn hóa hoặc tiểu ban thông tin của quốc gia thành viên ASEAN mà tác giả mang quốc tịch giới thiệu. Tác phẩm phải có phần tóm tắt nội dung tác phẩm viết bằng tiếng Anh, hoặc nếu bằng ngôn ngữ riêng của quốc gia đó thì phải dịch sang tiếng Anh từ 15 đến 20 dòng…

 

Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ 17/5 đến hết ngày 15/9/2010.

 

Dự kiến lễ tổng kết và trao giải được tổ chức vào tháng 10/2010, nhân sự kiện Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 17 diễn ra tại Hà Nội.