Khai mạc Festival biển và hải đảo

08:31, 05/06/2010

Tối 4/6, tại tỉnh  Quảng Bình, Bộ Tài nguyên - Môi trường, Uỷ ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam, Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Bình phối hợp tổ chức tổ chức  Festival biển và hải đảo Việt Nam - 2010

 

Tham dự có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Uỷ ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm, cùng đại diện một số bộ ngành trung ương, các tỉnh, thành phố ven biển và nhân dân địa phương

 

Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa quan trọng ở nước ta. Kể từ năm 2009, sự kiện này được tổ chức với quy mô cấp quốc gia, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, các ngành, tầng lớp nhân dân về vị trí và vai trò tiềm năng của biển và hải đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Cùng với quá trình phát triển kinh tế xã hội, chúng ta cũng đang gặp phải nhiều thách thức liên quan đến tài nguyên và môi trường.  Tình trạng khai thác, sử dụng tài nguyên môi trường biển thiếu kiểm soát, không bền vững dẫn đến sự suy giảm các nguồn lợi, hệ sinh vật, hệ đa dạng sinh học biển, hệ sinh thái biển, ô nhiễm môi trường nước.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: "Các cấp, các ngành hãy tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của biển, đảo. Biển đảo có tầm quan trọng về mặt kinh tế, đời sống, ANQP, môi trường. Tôi đề nghị các cấp các ngành cần tăng cường quản lý biển và hải đảo, bảo vệ biển và hải đảo để giữ gìn sự trong lành của biển và hải đảo đối với chúng ta, phải tăng cường bảo vệ vì đây là bờ cõi của nước ta, biết bao hy sinh, xương máu đã đổ xuống. Chúng ta cần khơi dậy những nguồn sức mạnh của biển, đảo, ở trong lòng đất mà chúng chưa khai thác hết, đem lại nguồn lợi cho nhân dân, nhưng phải giữ gìn môi trường trong lành".