“New Moon” đại thắng tại MTV Movie Awards 2010

14:07, 07/06/2010

Tối 6/6, phần 2 của phim "Chạng vạng" đã giành tới 5 giải thưởng vàng, trong khi bom tấn ăn khách nhất mọi thời đại "Avatar" ra về tay trắng.

 

Lễ trao giải MTV Movie Awards 2010 vừa kết thúc cách đây ít giờ tại Los Angeles. Bộ phim về ma cà rồng được nhiều khán giả trẻ yêu thích trong năm qua - New Moon - giành được 5 giải thưởng lớn nhất. Ngoài danh hiệu Phim hay nhất, phim còn thu về giải Nam, nữ diễn viên xuất sắc dành cho hai ngôi sao trẻ Kristen Stewart và Robert Pattinson. Cặp này cũng giành luôn giải thưởng Nụ hôn đẹp nhất, bản thân chàng "ma cà rồng" Robert Pattinson còn nhận được thêm danh hiệu Ngôi sao toàn cầu.

 

Nhận được nhiều đề cử nhất nhưng The Hangover - bộ phim hài đình đám của năm 2009 chỉ thu về 2 giải thưởng dành cho Diễn xuất hài hay nhất và Khoảnh khắc kỳ dị nhất. Bi (Rain) - ngôi sao châu Á duy nhất góp mặt trong danh sách đề cử - đã ẵm danh hiệu Ngôi sao "ngầu" nhất (Biggest Badass Star). Gây ngạc nhiên lớn là siêu bom tấn của mọi thời đại Avatar mặc dù nhận được 5 đề cử nhưng đã ra về tay trắng.

 

Trái với dự đoán của nhiều người, Christoph Waltz - nam diễn viên người Áo - đã càn quét tới gần 40 giải thưởng lớn nhỏ trong suốt một năm qua với vai diễn ấn tượng trong Inglourious Basterds cuối cùng đã chịu thua cuộc trước nam diễn viên trẻ Tom Felton (phim Harry Potter and The Half Blood Prince) ở hạng mục Vai phản diện xuất sắc.

 

Khoảnh khắc ấn tượng nhất trong lễ trao giải năm nay chính là màn “khóa môi” đầy bất ngờ của hai ngôi sao Sandra Bullock và Scarlett Johansson trên sân khấu, khi Sandra nhận được giải thưởng đặc biệt cho những cống hiến của mình với điện ảnh.

 

MTV Movie Awards là giải thưởng thường niên do kênh truyền hình MTV tổ chức, với kết quả do khán giả bầu chọn. Trái với Oscar, MTV Movie Awards thường tôn vinh những tác phẩm bom tấn ăn khách và những nghệ sĩ trẻ có nhiều fan. Lễ trao giải năm nay có các phần biểu diễn của hai nữ ca sĩ Katy Perry và Christina Aguilera. Nam diễn viên Aziz Ansazi là chủ sân khấu của MTV Movie Awards 2010.

 

Kết quả lễ trao giải MTV Movie Awards 2010:

 

Phim hay nhất: New Moon

 

Nữ diễn viên xuất sắc: Kristen Stewart (New Moon)

 

Nam diễn viên xuất sắc: Robert Pattionson (New Moon)

 

Ngôi sao đột phá: Anna Kendrick (Up in The Air)

 

Diễn xuất hài hay nhất: Zach Galinfianakis (The Hangover)

 

Vai phản diện xuất sắc: Tom Felton (Harry Potter and The Half Blood Prince)

 

Màn chiến đấu hay nhất: Beyonce Knowles & Ali Larter (Obsessed)

 

Nụ hôn đẹp nhất: Robert Pattinson & Kristen Stewart (New Moon)

 

Khoảnh khắc kỳ dị nhất: Ken Jeong khỏa thân (The Hangover)

 

Biggest Badass Star: Bi Rain

 

Màn trình diễn đáng sợ nhất: Amanda Seyfried (Jennifer's Body)

 

Ngôi sao toàn cầu: Robert Pattinson

 

Giải thưởng đặc biệt: Sandra Bullock