"Xả xì choét" tiếp bước "Gặp nhau cuối tuần"

08:20, 29/07/2010

Khải Hưng từng kết thúc “Gặp nhau cuối tuần” vì kiệt sức vào cuối năm 2007. Sau khi nghỉ hưu và lấy lại năng lượng, vị đạo diễn nổi tiếng tiếp tục giấc mơ về những chương trình chọc cười khán giả.

  

Cùng phát sóng vào thứ bảy hàng tuần, Xả xì choét tiếp tục dàn diễn viên của Gặp nhau cuối tuần với những gương mặt hài quen thuộc miền Bắc: Phạm Bằng, Văn Hiệp, Quang Thắng, Vân Dung, Hiệp “Gà”, Đức Khuê, Quốc Khánh… Mỗi chương trình kéo dài 45 phút, gồm hai phim ngắn. Mỗi phim dài 20 phút thuộc một đề tài được kết cấu trong bộ 10 tập. Kịch bản phim hoàn toàn thuần Việt thông qua những chuyện tưởng như đùa nơi văn phòng công sở, trong các gia đình đô thị với mối quan hệ giữa sếp và nhân viên, đồng nghiệp với nhau, mẹ chồng - nàng dâu, chủ nhà - ôsin để tạo nên những tràng cười sảng khoái cho khán giả.

 

Theo Khải Hưng, đây là những tình huống gần gũi với cuộc sống. “Tôi làm phim từ những câu chuyện ngay cạnh nhà mình, thậm chí trong chính nhà tôi. Nhà tôi có một cô ôsin, cô ấy thường lôi kéo mẹ tôi, chống lại vợ tôi. Tôi tin rằng, ai xem chương trình này cũng cảm thấy gần gũi với mình, thấy một phần cuộc sống của mình trong đó. Xả xì choét trước hết là để tôi xả, sau tôi mời mọi người xả cùng tôi”.

 

 Cha đẻ của Gặp nhau cuối tuần thẳng thắn thừa nhận, đứa con tinh thần mới của ông có nhiều nét tương đồng với chương trình đã bị khai tử năm 2007 từ diễn viên, nội dung cốt chuyện tới cách dàn dựng. Khải Hưng cho rằng, số diễn viên hài miền Bắc không đông như miền Nam và đều là những gương mặt chọn lọc nên rất khó tìm được gương mặt mới. Hơn nữa, những người này đều rất gắn bó với ông, chỉ cần nhấc điện thoại gọi là gật đầu, không băn khoăn chuyện tiền nong. 

 

 

Văn Hiệp - Quốc Khánh trong "Chuyện văn phòng".

 

 “10 năm trước, khi tôi đang đạo diễn Chuyện của sếp ở Đài truyền hình, thấy một anh lơ ngơ đi vào. Anh ấy bảo tôi tên anh là Quang Thắng, đang làm diễn viên của đoàn kịch Hải Phòng, chuyên đóng những vai chạy cờ, muốn xin vào trường quay để xem diễn xuất. Tôi thấy mặt anh ta ngộ ngộ nên giao cho một vai, cũng phải đóng đến 5-6 lần mới đạt nhưng từ những vai như thế, Quang Thắng đã trở thành diễn viên nổi tiếng. Hay như Phạm Bằng, tôi thích đóng đinh Phạm Bằng vào vai sếp. Tôi và Phạm Bằng đi quay ở ngoại thành, những đứa trẻ chăn trâu cứ đến đòi bắt tay bác sếp” - Khải Hưng chia sẻ.

 

Gặp nhau cuối tuần sau những chương trình đầu thu hút hàng triệu khán giả đã bị người xem đổi tên thành Gặp nhau đuối dần. Điều này không làm Khải Hưng nản lòng. “Tôi là người liều, không sợ thua. Có thể tôi thắng vì tôi là người không biết sợ. Tôi là người làm việc nghiêm túc, tiền nong sòng phẳng. Với những kinh nghiệm đã có từ Gặp nhau cuối tuần, tôi hy vọng sẽ chèo chống con thuyền Xả xì choét vài năm, khi nào kiệt sức thì đành dừng lại vậy” - Khải Hưng tâm sự.

 

Xả xì choét lên sóng từ 31/7, lúc 21h thứ bảy hàng tuần trên kênh HN1 - Đài Truyền hình Hà Nội.