Biểu diễn âm nhạc truyền thống Việt Nam tại Pháp

10:17, 12/11/2012

Chiều 11/11/2012, tại Orsay, cách thủ đô Paris-Pháp hơn 20km, Hội âm nhạc, văn hóa truyền thống và giáo dục Việt Nam Orsay (Hội OCTAVE- Orsay), đã tổ chức biểu diễn chương trình ca nhạc truyền thống và võ cổ truyền dân tộc mang tên “Mẹ và Biển cả” lần thứ 5. Đông đảo bà con Việt kiều tại Pháp và các bạn bè Pháp yêu mến Việt Nam đã đến tham dự.

Chương trình này được tổ chức hàng năm, do nhóm các nghệ sỹ Việt Nam không chuyên và các bạn bè Pháp yêu mến Việt Nam thể hiện bằng đàn tranh, đàn bầu, đàn nhị, sáo trúc, thập lục, tam thập lục…

 

Buổi biểu diễn đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán thính giả tham dự, đặc biệt là vở kịch “Tình mẹ bao la” đã làm xúc động của nhiều người Việt tại Pháp và đông đảo khán giả Pháp và quốc tế.

 

Cũng trong khuôn khổ buổi biểu diễn, các khán giả được thưởng thức các màn trình diễn các bài võ cổ truyền Việt Nam với kiếm, gậy, côn, dao… do các võ sư không chuyên Pháp và Việt Nam thực hiện. Ngoài ra công chúng còn được thưởng lãm một triển lãm ảnh về đất nước và con người Việt Nam.

 

Hội âm nhạc, văn hóa truyền thống và giáo dục Việt Nam OCTAVE-Orsay được thành lập từ năm 2007, đến nay Hội có khoảng 50 thành viên, trong đó có 30 thành viên là người Pháp.