Lễ khai mạc LHP quốc tế Hà Nội lần 2: Sẽ giản dị, trang trọng

09:30, 25/11/2012

Dung dị, mộc mạc, nhưng vẫn trang trọng, đó là những điều mà Tổng đạo diễn Lê Quý Dương hé lộ về lễ khai mạc, thảm đỏ và bế mạc LHP quốc tế Hà Nội lần thứ 2 diễn ra tối 25-11 tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt-Xô.

Tổng đạo diễn Lê Quý Dương cho biết, với chủ đề “Điện ảnh châu Á-Thái Bình Dương thống nhất và phát triển”, lễ khai mạc, sự kiện thảm đỏ và lễ bế mạc LHP năm nay sẽ được xây dựng hết sức giản dị, nhưng vẫn thể hiện khát vọng vươn lên của điện ảnh Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế.

 

Với mục đích tôn vinh các nghệ sĩ điện ảnh và những người hoạt động trong lĩnh vực này, tôn vinh các tác phẩm điện ảnh trong nước và quốc tế, lễ khai mạc được thực hiện mộc mạc nhưng vẫn hết sức lịch lãm, trang trọng. Nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng trong quá khứ sẽ xuất hiện tại thảm đỏ….

 

Đạo diễn Lê Quý Dương cho biết, sự thuần Việt sẽ được thể hiện đậm nét trong lễ khai mạc và bế mạc. Đạo diễn rất tâm đắc với hình ảnh chim Lạc trên logo của LHP, cho nên hình ảnh này là một trong những gợi ý cho ý tưởng về các buổi lễ này.

 

Về người dẫn chương trình, để tránh các sự cố đáng tiếc như ở kỳ LHP trước, đạo diễn Lê Quý Dương cho hay, việc lựa chọn đã diễn ra hết sức cẩn thận. Diễn viên Bình Minh được lựa chọn làm người dẫn chương trình tiếng Việt cho lễ khai mạc, còn vai trò người dẫn tiếng Anh được giao cho một chuyên viên của Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch).

 

Yêu cầu về MC cho LHP rất khó, vừa phải thể hiện được tinh thần thuần Việt, vừa phải am hiểu điện ảnh, lại chững chạc và nhanh nhạy trong xử lý tình huống. Đây cũng là lần đầu tiên có một MC không phải người trong giới giải trí tham gia dẫn chương trình cho một sự kiện lớn như LHP.

 

Hai MC của sự kiện thảm đỏ là Tuấn Tú và Dương Thùy Linh, sẽ khuấy động không khí vui tươi sôi động. Đạo diễn Lê Quý Dương cho hay, bởi vì LHP diễn ra tại hà Nội và chọn đề tài Hà Nội làm điểm nhấn, cho nên các MC cũng phải có giọng chuẩn Hà Nội.