Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn trong năm 2013

10:42, 28/12/2012

Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) cho biết Việt Nam đứng thứ 2 trong số các điểm đến mới nổi được du khách quốc tế lựa chọn cho năm 2013.  

Theo kết quả điều tra nhân dịp hội nghị hằng năm vừa được USTOA tổ chức tại Hawaii, Mỹ, khi được hỏi tên nước dự báo sẽ được nhiều du khách chọn thăm trong năm tới, các thành viên tích cực của hiệp hội này đã bầu nhiều nhất cho Myanmar, Việt Nam và Ấn Độ. Đứng tiếp theo trong danh sách các điểm đến được du khách bình chọn nhiều nhất là Peru, Campuchia, Brazin, Trung Quốc… Trong cuộc thăm dò trước đó cho năm 2012, Việt Nam được đánh giá cao nhất, đứng trên Ấn Độ, Ecuador và Trung Quốc.

 

Được thành lập năm 1972, USTOA là một hiệp hội nghề nghiệp và thông qua các công ty lữ hành đối tác, các thành viên của tổ chức này cung cấp các tour và các gói du lịch trên khắp thế giới. Doanh thu hằng năm của các thành viên hiệp hội đạt trên 10 tỷ USD.

 

Cùng với việc mới đây 3 khách sạn và resort của Việt Nam nằm trong danh sách khách sạn tốt nhất thế giới năm 2013 do Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel and Leisure (Mỹ) bầu chọn và tiếp đó Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler (Mỹ) công bố danh sách vàng năm 2013 (gold list 2013) thì với việc Việt Nam tiếp tục nằm trong tốp đầu điểm đến hấp dẫn trong năm 2013 của USTOA cho thấy du lịch Việt Nam đã thành công trong năm 2012.

 

Trong khi đó, do tình hình kinh tế thế giới tiếp tục khó khăn trong năm 2013 nên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chi tiêu cho du lịch. Dự báo du khách có xu hướng lựa chọn điểm đến có mức chi tiêu tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí khám phá văn hóa, lịch sử và nghỉ dưỡng. Trong đó khách du lịch kết hợp hội nghị, nghỉ dưỡng (MICE) tiếp tục đánh giá cao điểm đến Việt Nam với những sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh, sự khác biệt về văn hóa, lịch sử…

 

Theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), mặc dù về tổng thể du lịch đang bị ảnh hưởng do việc người dân đang thắt chặt chi tiêu nhưng trong bức tranh tổng thể thì du lịch vẫn là điểm sáng. UNWTO nhận định du lịch là một trong những ngành thúc đẩy và ổn định kinh tế thế giới tốt nhất, đặc biệt là trong vấn đề tạo ra việc làm. Tính chung toàn cầu, lượng khách quốc tế đã tăng 5% nửa đầu năm 2012 lên 467 triệu lượt. Mức tăng cao nhất thuộc về khu vực châu Á - Thái Bình Dương.