Lễ hội thơ Thái Nguyên lần thứ 14

12:17, 21/02/2016

Sáng 21-2 (tức ngày 14 tháng Giêng âm lịch), tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã phối hợp với một số đơn vị, trường học tổ chức Lễ hội thơ năm 2016 với chủ đề “Khát vọng mùa xuân”.

Đến dự Lễ hội có đông đảo học sinh các trường đại học, trung học phổ thông, trung học cơ sở, các câu lạc bộ thơ cùng người yêu thơ. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và đánh trống khai mạc Lễ hội.

 

Chương trình gồm các hoạt động chính: Diễn ngâm bài thơ Nguyên tiêu của Hồ Chủ tịch, thơ của Vua Lê Thánh Tông; giao lưu với Đại đức Thích Chúc Tiếp về thơ nhà Phật và mùa xuân; thả lên trời 10 câu thơ hay về tình yêu.

 

Sau phần lễ chính, các vườn thơ: Muôn nhà, Thơ trẻ, Thơ thành phố Thái Nguyên đã tổ chức diễn kịch thơ, thi cảm nhận về thơ hay, công bố thơ mới sáng tác.

 

Các hoạt động hỗ trợ cho Lễ hội gồm: Trưng bày ảnh nghệ thuật và thi đề thơ vào ảnh; trưng bày 50 câu thơ hay; thi vẽ tranh theo thơ; trưng bày sách báo của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Thư viện, Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên.

 

Với chủ đề Khát vọng mùa xuân, các hoạt động trên đã góp phần đưa thơ gần hơn với đời sống, chuyển tải được những câu chuyện dung dị nhất về Tổ quốc, về nhân dân.