Nhiều hoạt động trong ngày hội văn hóa dân tộc Sán Dìu

14:38, 03/03/2016

Ngày hội Văn hoá dân tộc Sán Dìu năm 2016 sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào cuối tháng 3 này, với quy mô cấp tỉnh, tại xã Nam Hoà, huyện Đồng Hỷ. Ngày hội sẽ là sân chơi, biểu diễn, thi tài của các nghệ nhân người dân tộc Sán Dìu đến từ các huyện trên địa bàn tỉnh có số lượng lớn đồng bào dân tộc Sán Dìu sinh sống như: Đồng Hỷ, Võ Nhai, Phú Lương, Phú Bình.

Ngày hội có các nội dung chính tập trung vào 3 phần thi, biểu diễn: Văn nghệ, ẩm thực, thể thao, trong đó, phần văn nghệ gồm biểu diễn Hát Soọng cô; văn hoá ẩm thực gồm các món ăn truyền thống của dân tộc Sán Dìu; thi các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian như: kéo co, đẩy gậy, đánh khăng, đánh yến, đi cà khoeo…

 

Ngày hội được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc Sán Dìu; khôi phục, bảo tồn và phát huy các loại hình văn hoá phi vật thể, trong đó có Hát soọng cô đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể cấp Quốc gia. Việc tổ chức Ngày hội Văn hoá dân tộc Sán Dìu tỉnh Thái Nguyên cũng góp phần quảng bá tiềm năng, lợi thế du lịch văn hoá của tỉnh.