Gặp mặt trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu

14:28, 23/11/2017

Sáng 23-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu năm 2017. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và 118 đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Văn Tuấn đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp quan trọng trong hoạt động nghiên cứu, sáng tạo văn học, nghệ thuật, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ. Đồng thời chia sẻ những khó khăn trong hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo của đội ngũ trí thức và văn nghệ sĩ và đề nghị các đại biểu  thẳng thắn nhìn vào những hạn chế, yếu kém, chỉ ra nguyên nhân để đề ra nhiệm vụ, giải pháp phù hợp để tiếp tục xây dựng, phát huy sức mạnh của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hiện nay, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ của tỉnh ngày càng tăng về số lượng và chất lượng. Tính đến cuối tháng 12-2016, toàn tỉnh có gần 7.000 người tham gia nghiên cứu khoa học, trong đó số có 159 giáo sư, phó giáo sư, 603 tiến sĩ; 400 văn nghệ sĩ sinh hoạt ở các lĩnh vực văn học nghệ thuật. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng đội ngũ này đã nỗ lực, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, sáng tác nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị cao trong đời sống.

Đại diện đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh đối với sự phát triển của đội ngũ trong thời gian qua và những mong muốn, nguyện vọng về cơ chế, chính sách nhằm động viên, tạo động lực để văn nghệ sĩ và trí thức phát huy hơn nữa trách nhiệm, đóng góp tài năng, công sức của mình vào sự nghiệp xây dựng, phát triển văn hóa, kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; đặc biệt là việc tạo cơ hội cho các văn nghệ sĩ, trí thức giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin nhằm cống hiến nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước.